Điều tra thực trạng làm việc không lương tại các bệnh viện trực thuộc trường đại học ở Nhật Bản

Để nắm rõ tình hình làm việc không lương tại các bệnh viện trực thuộc trường đại học, năm nay Bộ Văn hoá giáo dục, thể thao và khoa học đã thực hiện điều tra trên 82 cơ sở bệnh viện trên toàn quốc.

Tại cuộc điều tra vào năm 2012, Bộ đã trả lời rằng không có tình trạng này tại các bệnh viện trực thuộc trường đại học. Tuy nhiên vào tháng 11 này, một cuộc khảo sát mà đối tượng là các bác sỹ thì trong thời gian 5 năm trở lại đây có 83 bác sỹ đã làm việc không lương. Theo cuộc khảo sát thì 83 bác sỹ này đang làm việc tại 34 cơ sở bệnh viện trực thuộc các trường đại học.

 

Về vấn đề này, tại cuộc họp báo ngày 22, Bộ trưởng Bộ Văn hóa giáo dục, thể thao và khoa học, ông Shibayama trả lời rằng cuộc điều tra của 5 năm trước đã xác nhận được rằng tất các sinh viên tốt nghiệp khoa y đã thực hiện ký kết hợp đồng lao động. Để nắm bắt lại thực trạng này bộ có dự định sẽ tiến hành điều tra lại. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Y tế, lao động và phúc lợi cũng phát biểu rằng sẽ kết hợp với Bộ Văn hoá, giáo dục, thể thao và khoa học để xem xét đưa ra các biện pháp cần thiết.

Cuộc điều tra lần này sẽ tiến hành cho đến tháng 3 năm sau và đối tượng là toàn bộ 82 cơ sở các bệnh viện trực thuộc trường đại học.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る