Vấn đề chi phí trong nuôi dạy trẻ tại Nhật Bản

Theo một thông báo của cuộc khảo sát ý kiến người dân, chi phí dành cho việc chăm sóc các trẻ em tại các gia đình có em con nhỏ đang thiếu trung bình 24.000 yên một tháng (tương đương gần 5 triệu đồng). Đây là cuộc khảo sát được thực hiện bởi một công ty bảo hiểm nhân thọ có tên Meiji yasuda thực hiện qua Internet, trên 1100 các ông bố bà mẹ có con dưới 6 tuổi.

Chi phí hàng tháng cho việc nuôi dạy trẻ là 39.240 yên một tháng (tương đương gần 8 triệu đồng). Trong đó chi phí đi nhà trẻ chiếm khoảng 61%, chi phí cho việc học năng khiếu bên ngoài nhà trẻ chiếm khoảng 41% và chi phí cho ăn uống là vào khoảng 25%.

 

Trả lời cho câu hỏi làm thế nào để có thể đảm bảo được chi phí trong nuôi dạy trẻ, phần lớn các ông bố bà mẹ cho rằng hoặc là gia tăng nguồn thu nhập của cá nhân, hoặc có những trợ cấp từ nhà nước hay việc tính toán một cách cẩn thận có kế hoạch trong chi tiêu gia đình.

Công ty bảo hiểm cũng cho biết cho dù có những cặp vợ chồng vẫn muốn sinh thêm, nhưng do gánh nặng về chi phí là một lý do ảnh hưởng đến quyết định của họ. Việc tạo ra được một môi trường nhằm giúp cho người dân có thể cân bằng được giữa công việc và công cuộc nuôi dạy trẻ tiếp tục là một vấn đề cần được giải quyết.

→ Cấp sữa miễn phí cho các gia đình khó khăn có con nhỏ tại tỉnh Yamanashi

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る