Có bao nhiêu người ở gần ga Shibuya khi hết tàu cuối vào Halloween năm ngoái?

Nếu từng tìm hiểu về Nhật Bản hẳn bạn sẽ biết rằng đa số người dân Nhật Bản cũng như người nước ngoài sống tại Nhật đều chọn tàu điện làm phương tiện di chuyển chính. Và đương nhiên tàu điện sẽ có chuyến cuối mỗi ngày, nếu không bắt kịp chuyến này thì cứ xác định là bắt taxi (siêu đắt) hoặc lang thang ngủ tạm gần ga, vào cà phê manga,…

 

Mỗi năm cứ vào dịp Halloween, đặc biệt là ngày 31/10, rất đông những người trẻ tuổi đã hoá trang thành các nhân vật truyện tranh, phim và tụ họp nhau tại ga Shibuya – Tokyo. Bạn có biết Halloween năm ngoái đã có bao nhiêu người còn ở lại ga Shibuya sau chuyến tàu cuối?

Người ta đã tiến hành phân tích số lượng người quanh ga JR Shibuya từ ngày 31/10 đến 1/11 sau đó qua thông tin về vị trí của điện thoại di động ở khu vực 4 phía cách ga Shibuya 250m.

Vào lúc 2 giờ sáng, sau khi chuyến tàu cuối đã khởi hành thì số lượng người ở 2 khu vực quanh ga Shibuya là khoảng 3.000 ~ 4.000 người. So với cùng thời điểm này nhưng vào 1 tuần trước đó (25/10) thì con số này đã tăng lên gấp 2,2 lần. Sau khi hết tàu cuối đến chuyến tàu đầu tiên của ngày ga Shibuya vẫn cực kì đông đúc với khảng 4.000 người.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る