Các quy tắc viết chữ Kanji trong tiếng Nhật

Bạn có gặp khó khăn mỗi khi viết những chữ Kanji phức tạp? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được triệt để vấn đề trên. Cùng học những quy tắc viết chữ Kanji, hay còn được gọi là các quy tắc bút thuận. Việc áp dụng những quy tắc này sẽ giúp bạn có thể viết Kanji có chứa nhiều nét một cách đơn giản và nhanh chóng hơn. Chỉ cần bạn lưu ý một vài quy tắc về thứ tự các nét của Kanji.

 

Từ trái qua phải

Đây là chữ NHẤT. Với chữ này, bạn hãy đưa bút từ trái sang phải để tạo thành chữ NHẤT.

 

Trên trước dưới sau

Đây là chữ TAM. Để viết được chữ này, bạn viết lần lượt nét ở trên rồi đến nét nằm dưới, áp dụngquy tắc từ trái qua phải để viết mỗi nét.

Đây là chữ TINH. Bạn viết chữ NHẬT ở trên trước, sau đó tiếp tục viết chữ SINH ở dưới. Đồng thời, bạn áp dụng quy tắc từ trái qua phải đã nêu ở trên.

 

Ngang trước dọc sau

Đây là chữ THẬP. Để viết chữ này, bạn viết nét ngang giống chữ Nhất. Sau đó bạn viết nét dọc. Bạn áp dụng quy tắc trên trước dưới sau bằng việc đặt bút ở trên, điểm kết thúc sẽ ở dưới.

Đây là chữ SỰ. Để viết được chữ này, bạn áp dụng quy tắc từ trái qua phải và từ trên xuống dưới để viết các nét ngang. Nét sổ dọc sẽ được viết sau cùng kèm theo quy tắc trên trước dưới sau.

 

Giữa trước, hai bên sau

Quy tắc này áp dụng cho những chữ Kanj có hai bên

Đây là chữ TIỂU. Để viết chữ này, bạn cần viết nét sổ ở giữa trước, sau đó viết hai nét ở hai bên. Nét bên trái sẽ được viết trước.

 

Phần bao quanh viết trước, phần bên trong viết sau

Đây là chữ KHỐN. Đối với chữ Kanji này, bạn viết bộ KHẨU bên ngoài trước. Sau đố, bạn viết tiếp chữ MỘC nằm bên trong. Lưu ý nét ngang đóng bộ KHẨU ở bên dưới sẽ được viết cuối cùng sau khi viết xong MỘC.

 

Nét chấm nhỏ được viết sau cùng

Đây là chữ NGỌC. Để viết chữ hán này, bạn vận dụng các quy tắc trên trước dưới sau, từ trái sang phải, ngang trước dọc sang để viết chữ VƯƠNG trước và dấu chấm nhỏ được viết sau cùng.

 

Nét xiên sang trái được viết trước nét xiên sang phải

Đây là chữ VĂN. Bạn vận dụng quy tắc trên trước dưới sau và từ trái qua phải để viết dấu chấm và nét ngang. Sau đó, bạn viết nét xiên sang trái trước rồi đến nét xiên sang phải để tạo thành chữ VĂN.

 

Vậy là chúng ta đã cùng điểm qua các quy tắc bút thuận khi viết Kanji. Các quy tắc trên sẽ đảm bảo rằng bạn viết Kanji chứ không phải vẽ Kanji. Chỉ cần nắm vững được các quy tắc này, bạn sẽ có thể viết được tất cả các chữ Kanji. Để viết Kanji một cách đơn giản, bạn cần áp dụng linh hoạt tất cả các quy tắc trên.Việc bạn viết Kanji theo đúng thứ tự các nét sẽ giúp cho việc tra cứu Kanji trên các ứng dụng trở nên chính xác và nhanh chóng hơn. Từ đó, bạn sẽ nhớ Kanji dễ dàng  so với thói quen viết các nét của Kanji không theo thứ tự.

bình luận

ページトップに戻る