Leo lên hơn 1000 bậc thang để đến với ngôi chùa Yamadera – Rissyakuji

Tỉnh Yamagata nổi tiếng là vùng đất của hoa anh đào và suối nước nóng, dầu vậy, nơi đây cũng được nhiều người biết đến với ngôi chùa Rissyakuji tuyệt đẹp cùng con đường hơn 1000 bậc thang dẫn lên chùa. Chùa Rissyakuji (宝珠山立石寺), còn được gọi là Yama-dera, nằm ở vùng núi Đông Bắc thành phố Yamagata của tỉnh Yamagata. Công trình này được xây dựng vào khoảng năm 860 sau Công Nguyên, với mục đích giữ gìn tông phái Tendai của Phật giáo phía Bắc vùng Tohoku.

Chùa Rissyakuji ở vùng núi Đông Bắc thành phố Yamagata

 

Ngôi chùa Rissyakuji có nhiều công trình tôn giáo phụ khác nhau gồm: đền thờ, cổng và tượng đài. Trong đó, điểm du lịch chính của chùa là sảnh Godaido, nơi mà từ đó, du khách có thể ngắm nhìn thung lũng bên dưới và những ngọn núi xa xa. Bên cạnh đó, sảnh chính Konpon-chudo được làm bằng gỗ sồi lâu đời, nơi lưu giữ tượng Phật và ngọn lửa Phật được tin rằng đã cháy liên tục trong hơn 1000 năm qua, cũng là địa điểm thu hút số lượng lớn du khách đến thăm. Ngoài ra, chùa Rissyakuji cũng nổi tiếng với những công trình khác như: Cổng Niomon, sảnh Kaisando, sảnh Nokyodo,…

Quang cảnh nhìn từ ngôi chùa Rissyakuji

 

Khi đến với Rissyakuji, khách tham quan phải bước lên 1070 bậc thang đá ngoằn nghèo trong rừng tuyết tùng để tới được sảnh chính của ngôi chùa. Trên đường đi, du khách sẽ bắt gặp những chiếc đèn lồng cổ bằng đá hai bên, cùng những bức tường đá có chèn những viên đá ghi nhớ.

Những bậc thang dẫn lên chùa Rissyakuji

 

Việc trèo lên được hết hơn 1000 bậc thang là một việc làm không đơn giản, đòi hỏi khá nhiều công sức với thời gian tiêu tốn khoảng 20 – 30 phút. Tuy vậy, nhiều người khi đến viếng thăm chùa lại xem đoạn đường này là nơi mang đến một trải nghiệm trầm tư quý giá, và là tuyến hành hương lý tưởng trong hành trình tìm về với căn tính của mình.

Ngoài những nét thu hút của cảnh đẹp, kiến trúc và giá trị tinh thần mà Rissyakuji mang lại, ngôi chùa này còn được biết đến là nơi ghi dấu của nhà thơ nổi tiếng Basho, với bài thơ haiku về sự tĩnh lặng của Rissyakuji trong một lần ghé thăm. Ngày nay, bức tượng của Basho cũng như một phần bài thơ của ông có thể được tìm thấy ở khu vực thấp hơn của khuôn viên chùa.

Nguyên văn bài thơ của Basho về Rissyakuji:

閑けさや

岩にしみいる

蝉の声

Tạm dịch: (Theo bản dịch của Trần Đông Phong)

Trời tĩnh lặng mênh mang
Vách đá dựng, râm ran tràn không gian
Thấm sâu tiếng ve ngâm.

Tượng nhà thơ nổi tiếng Basho

Du khách khi đã thăm viếng xong chùa Rissyakuji có thể đến với con phố dài gần đấy để mua sắm những món hàng lưu niệm, cũng như thưởng thức kem mát lạnh với các hương vị độc đáo để “giải nhiệt” sau một chuyến đi bộ vất vả.

 

Chùa Rissyakuji

Địa chỉ: 4456−1 Yamadera, Yamagata, Yamagata Prefecture 999-3301

Giờ mở cửa:

  • 9:30 -16:00 (Tháng Tư đến tháng Mười)
  • 10:00 – 15:30 (Từ tháng Mười Hai đến tháng Ba)
  • Đóng cửa vào thứ Tư

Phí tham quan:

  • Người lớn: 300 yên/người
  • Học sinh trung học cơ sở: 200 yên/người
  • Trẻ từ 4 tuổi trở lên: 100 yên/người

Điện thoại: 023 695 2816

Cách di chuyển: Đi tàu tuyến Senzan từ ga JR Sendai trong 60 phút hoặc từ ga JR Yamagata trong 20 phút để đến ga JR Yamadera, sau đó đi bộ thêm 5 phút.

URL: https://www.rissyakuji.jp/

bình luận

ページトップに戻る