Honda Keisuke – Người biến giấc mơ trở thành hiện thực

Keisuke Honda (本田 圭佑) sinh năm 1986 tại Osaka, là cầu thủ bóng đá Nhật Bản đầy tài năng, đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ F.C.Pachuka của Mexico và đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản. Ở đội tuyển quốc gia, anh là cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn ở cả 3 kỳ World Cup (kỳ World Cup 2010, 2014 và 2018) và cùng đội tuyển Nhật Bản vô địch Cúp bóng đá châu Á 2011.
Đằng sau sự thành công như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực hết mình của Keisuke Honda để có thể tới gần hơn với mục tiêu.

Nguồn: https://attrip.jp

Ít người có thể ngờ khi còn là học sinh tiểu học, Keisuke Honda đã viết về ước mơ của mình rằng: “Giấc mơ tương lai của tôi là trở thành cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới. Trở nên nổi tiếng tại World Cup, tôi sẽ nhận được lời mời từ nước ngoài và gia nhập Serie A ở Châu Âu. Sau đó, tôi sẽ chiếm được một suất đá chính và chơi ở vị trí số 10. Tôi muốn có một mức lương 4 tỷ yên trong một năm”.

Nguồn: https://kyodonewsprwire.jp

Khi đó, đối với một cậu bé mà nói thì mục tiêu này là quá xa vời. Tất cả đều cho rằng liệu ước mơ này sẽ theo cậu đến bao lâu, phải chăng khi trưởng thành cậu sẽ lại có một định hướng mới cho mình. Tuy nhiên ngược lại với những gì mọi người suy đoán, Keisuke Honda đã bắt đầu tham gia vào đội bóng ở địa phương và sau đó là chơi cho đội bóng của trường trung học. Nhờ tài năng của mình, năm 2005-2008 Honda đã trở thành cầu thủ của câu lạc bộ Nagoya Grampus Eight trong lúc vẫn còn đang thi đấu cho đội bóng của trường. Honda có 3 mùa bóng ở Nagoya, ra sân 90 lần và ghi được 11 bàn.
Năm 2008-2009, anh thi đấu cho đội VVV-Venlo và cá nhân Honda cũng được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng hai Hà Lan.
Năm 2010-2013, Honda chính thức chuyển đến thi đấu cho CSKA Moskva. Anh đã lập nên một cột mốc mới cho bóng đá Nhật Bản khi trở thành cầu thủ đầu tiên của Nhật giành quyền vào chơi một trận tứ kết Champions League.
Năm 2014-2017, Honda chính thức trở thành cầu thủ của AC Milan từ ngày 3 tháng 1 năm 2104 và sẽ khoác áo số 10 – Điều mà anh đã từng nói đến khi được hỏi về ước mơ. Trong hơn 3 năm khoác áo AC Milan, Honda đã ra sân 78 trận, có được 8 bàn thắng và 17 kiến tạo.
Từ năm 2017 đến nay, anh đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ F.C.Pachuka của Mexico.

Về sự nghiệp đội tuyển quốc gia

  • Năm 2005, Honda là thành viên của đội tuyển Olympic Nhật Bản tham dự Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U-20 thế giới
  • Năm 2006 đến 2008, anh đá cho đội tuyển U-23
  • Năm 2008 đến nay, thi đấu cho đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản
  • Ngày 31 tháng 5 năm 2018, Honda được huấn luyện viên Nishino Akira chọn tham dự giải đấu World Cup lần thứ ba trong sự nghiệp tại Nga

Bằng tài năng, anh đã ghi được 1 điểm trong trận hoà 2-2 trước Senegal, giúp đội tuyển Nhật Bản có cơ hội bước vào vòng bảng lớn. Tính đến hiện tại, Honda có 37 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Nguồn: https://www.soccer-king.jp

“Thật tuyệt vời khi có thể nhận ra chủ yếu bằng cách viết ra những điều vô lý”. Những điều tưởng chừng như không thể thực hiện đã được Keisuke Honda từng bước hiện thực hóa. Vậy cho nên sẽ chẳng có gì là viển vông nếu bản thân thực sự cố gắng.

bình luận

ページトップに戻る