Cảnh báo chú ý đến các tàu ở khu vực vịnh Tokyo do có cá voi xuất hiện

Theo thông tin gần đây trên vịnh Tokyo xuất hiện cá voi, ngày 24 vừa rồi đã quay lại được hình ảnh chú cá voi nhảy lên khỏi mặt nước ở khu vực này. Bộ phận an ninh hàng hải kêu gọi sự chú ý của các con tàu gần đó. Theo bộ phận an ninh hàng hải, họ đã nhận được thông tin có xuất hiện cá voi trên vịnh Tokyo từ ngày 18 đến ngày 24.

Ngoài ra như bạn quan sát thấy dưới video, theo như hình ảnh được gửi đến NHK chú cá voi này đã nhảy 2 vòng liên tiếp. Video này được quay lại vào khoảng 2:30 chiều ngày 24/6/2018, ở khoảng cách khoảng 5 km về phía bắc của khu vực “Bãi đỗ xe Umihotaru” ở Tokyo Bay Aqualine.

Theo người đàn ông 40 tuổi đã gửi hình ảnh này cho biết, anh đã quay lại đoạn video về chú cá voi nhảy ở vịnh Tokyo vào lúc thuỷ triều lên trên đường đi câu cá trên thuyền máy về. Anh ta còn cho biết thêm “Tôi thường đến đây câu cá vào mỗi tuần, tuy nhiên đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy cá voi. Chú cá voi đã nhảy lên độ cao khoảng 5 mét cùng với tiếng động lớn và bọt nước bắn tun toé. ”

Bộ phận an ninh hàng hải Tokyo vẫn tiếp tục kêu gọi những con tàu thường xuyên hoạt động gần đó cần hết sức cảnh giác và chú ý, bởi nếu có sự va chạm sẽ xảy ra những thiệt hại nghiệm trọng.

Từ hình ảnh về chú cá voi trong video được quay lại, Giáo sư Hidehiro Kato của đại học khoa học và công nghệ Tokyo – là cố vấn cho “Viện nghiên cứu Cetacean Nhật Bản” chuyên nghiên cứu về các loại cá voi đã cho viết biết, đây là một chú cá voi lưng gù có chiều dài khoảng 12 mét ~ 13 mét, trọng lượng khoảng 25 tấn. Theo giáo sư cho biết, loài cá voi lưng gù này ở vùng biển gần khu vực Nhật Bản, vào mùa đông nó sẽ sinh sống ở vùng biển Okinawa, nó sẽ di chuyển dần lên phía bắc gần bán đảo Kamchatka để tìm kiếm thức ăn vào mùa hè. Chú cá voi này được dự đoán là đã bị đi lạc vào khu vực vịnh Tokyo.

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る