Bí quyết dưỡng da của người Nhật (Phần 1: Làm sạch – dưỡng ẩm)

Không phải tự nhiên mà người Nhật đa số cả nam và nữ, ai cũng sở hữu một làn da trẻ, trắng, mịn, và ít dấu hiệu lão hoá. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp đến sự mịn màng của làn da ví dụ như môi trường, gen, chế độ sinh hoạt, ăn uống v.v. nhưng yếu tố quan trọng nhất dù da bạn không đẹp tự nhiên đi chăng nữa, bạn vẫn có thể có một làn da khoẻ đẹp, đó chính là chu trình dưỡng da.

Bài viết này sẽ chia sẽ đến các bạn làm thế nào người Nhật giữ cho làn da của họ trẻ đẹp mà ai cũng phải ngưỡng mộ và đặc biệt dành cho các bạn bắt đầu skincare có một gợi ý để chăm sóc da tốt hơn và đầy đủ. Thật ra chu trình dưỡng da của người Nhật rất đơn giản, không cầu kỳ. Đa số người Nhật sở hữu làn da khô, nên tất cả các bước chăm sóc da của họ đều có chức năng dưỡng ẫm.

Họ chia ra thành 3 bước chính, nhưng khác nhau giữa chu trình buổi sáng và buổi tối.

Buổi sáng: LÀM SẠCH- DƯỠNG ẨM- CHỐNG NẮNG

Buổi tối: LÀM SẠCH- ĐIỀU TRỊ/ CHẰM SÓC- DƯỠNG ẨM.

Nào, chúng ta hãy cùng đi vào từng bước để hiểu rõ hơn về cách người Nhật giữ gìn làn da của họ và biết đâu mình cũng có thể áp dụng theo để có 1 làn da khoẻ và trẻ hơn nhé!

 

LÀM SẠCH

Theo người Nhật thì đây là bước quan trọng nhất. Không khó hiểu khi khái niệm DẦU TẨY TRANG được khai phá bởi người Nhật. Họ tin rằng chỉ rửa mặt với sữa rửa mặt thôi vẫn chưa đủ. Hầu như các cô gái Nhật ai cũng make up và xài kem chống nắng nên sử dụng dầu tẩy trang là điều bắt buộc để làm sạch đi lớp make up và kem chống nắng tồn đọng trên mặt suốt cả ngày. Và nếu mặt không sạch thì các bước sau (dưỡng ẩm, chăm sóc) sẽ không phát huy được tác dụng và có khi làm bít tắt lỗ chân lông và làm da bạn thêm tồi tệ hơn.

Người Nhật cũng có cách rửa mặt riêng của họ với sữa rửa mặt để làm sạch sâu lỗ chân lông. Chi tiết cách rửa mặt này hoặc cách sử dụng dầu tầy trang, cũng như các sản phẩm tốt hàng đầu được đánh giá cao mà người Nhật hay dùng, và cách tìm được sản phẩm phù hợp da và nhu cầu của bạn, mình sẽ nói sâu hơn vào 1 bài chia sẻ khác.

 

DƯỠNG ẨM

Sau khi da đã sạch rồi thì lúc đó da mất đi lượng dầu tự nhiên trong da và độ ẩm không có nên ngay lập tức sau 3 giây người Nhật dùng ngay Toner/ lotion để CÂN BẰNG da.

Nguồn: https://allabout-japan.com/

Bước này đối với người Nhật mà nói rất quan trọng. Bạn có thể thấy đa số các nhãn hàng chăm sóc da từ bình dân đến đắt tiền đều có dòng toner hoặc lotion. Người Nhật thường dùng bông cotton thấm đẫm lotion rồi lau mặt. Từ đó họ có 1 phương pháp dưỡng ẩm sâu chỉ với 3 phút, chính là Lotion mask. Mình tin rằng nếu các bạn google thì sẽ có rất nhiều thông tin về phương pháp này. Nói tóm gọn nó là bạn làm ướt miếng bông với lotion và đắp trên da trong vòng 3 phút. Tác dụng ngoài dưỡng ẩm sâu ra thì nó giúp da bạn se lỗ chân lông, làm mịn bề mặt da. Tuy chỉ có 3 phút nhưng nếu bạn áp dụng hàng ngày thì da bạn sẽ khác lên trông thấy. Mình đã áp dụng va thấy sự khác biệt này .

Tiếp theo là bạn cần 1 kem dưỡng ẩm thích hợp cho da và nhu cầu. Về kem dưỡng ẩm thì không khó để chọn, chỉ cần nó không làm da châm chít, không làm da bạn bí tắt thì nó đã hoàn thành nhiệm vụ của mình rồi.

Nguồn: https://allabout-japan.com/

Ở phần sau mình sẽ chia sẻ tiếp theo 2 bước “Chống nắng” và “Chăm sóc” dành cho những yêu cầu riêng biệt về da. Các bãn hãy nhớ đón đọc và hãy chăm sóc da của mình một cách cẩn thận theo các bước trên để có một làn da trẻ đẹp nhé!

Bí quyết dưỡng da của người Nhật (Phần 2 – Chống nắng – Điều trị / chăm sóc)

 

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る