Các loại học bổng dành cho sinh viên nước ngoài tại Nhật Bản

Một trong những nỗi lo lớn nhất của các du học sinh tại Nhật chính các khoản chi phí phải bỏ ra cho việc học và sinh hoạt. Chính vì thế, việc tìm kiếm những suất học bổng tại quốc gia này chính là một cách thức đúng đắn và hữu hiệu, nhằm giảm bớt gánh nặng tiền bạc cho gia đình và giúp các bạn có điều kiện tốt hơn để chuyên tâm học hành. Hiện nay, có rất nhiều học bổng dành cho các sinh viên nước ngoài tại Nhật Bản, trong đó có Việt Nam, với thời hạn và mức tiền khác nhau, nhằm giúp trang trải một phần cho công việc học tập và sinh hoạt.

Tại Nhật Bản có rất nhiều học bổng được trao cho du học sinh 

Các loại học bổng ấy bao gồm:

 

1. Học bổng của chính phủ Nhật Bản

Đây là học bổng toàn phần của chính phủ Nhật, đã có thời gian hoạt động từ năm 1954, được dành cho các sinh viên ngoại quốc và là học bổng phổ biến nhất. Để có thể xin được học bổng này, sinh viên có thể nộp đơn qua Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sứ quán Nhật tại nước sở tại. Ngoài ra, người đăng ký cũng thể nộp tại trường đại học Nhật dự định xin vào.

Sau đó, họ sẽ phải trả lời phỏng vấn, và thực hiện các bài kiểm tra bắt buộc trước khi xác định được việc có nhận được học bổng hay không. Khoản tài trợ này bao gồm: chi phí đi lại, học phí và phí sinh hoạt hàng tháng khoảng 117.000 yên.

Sinh viên phải hội đủ điều kiện quy định mới được nhận học bổng Nhật Bản

 

2. Học bổng Monbukagakusno Honors dành cho Sinh viên quốc tế du học tự túc, được cấp bởi JASSO

Hàng năm, học bổng này dành cho hơn 8000 sinh viên quốc tế du học tự túc. Số tiền mà du học sinh có thể nhận được đối với hệ đại học và sau đại học là 48000 yên/tháng, và 30.000 yên đối với sinh viên ngôn ngữ Nhật.

Muốn đạt được học bổng này, sinh viên cần hội tụ đủ các yêu cầu như: chỉ số GPA từ 2.3 trở lên, hỗ trợ tài chính từ gia đình vào khoảng 90000 yên và một số điều kiện khác.

 

3. Học bổng của Chương trình hỗ trợ trao đổi sinh viên

Nhật Bản có một số học bổng có tên gọi là JASSO, dành cho các sinh viên theo diện du học ngắn hạn tại đất nước này. Sinh viên cần có chứng nhận đang theo học chính quy tại một trường đại học (không quá 1 năm và không ít hơn 8 ngày), có thành tích nổi bật và gặp khó khăn trong khả năng chi trả các khoản chi phí, sẽ là những điều kiện hàng đầu để được xét duyệt nhận học bổng với mức 80.000 yên/tháng.

Mức phí của các loại học bổng là khác nhau 

 

4. Học bổng do chính quyền địa phương và các tổ chức trao đổi quốc tế cấp

Những loại học bổng này tùy thuộc vào địa phương nơi sinh viên quốc tế đang sinh sống và học tập, được áp dụng từ bậc đại học cho đến tiến sĩ và thỉnh thoảng có giới hạn về độ tuổi. Đa số mức hỗ trợ trung bình của loại học bổng này nằm trong khoảng 20.000 yên/tháng.

 

5. Học bổng của các tổ chức tư nhân

Học bổng này được trao cho các sinh viên đang theo học các trường cụ thể, các chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực hoạt động của các tổ chức này, hoặc các du học sinh đến từ các quốc gia đặc biệt. Trong hầu hết các trường hợp nhận được học bổng này là do các sinh viên đã không đủ điều kiện để nhận những học bổng khác.

Theo: https://www.japantimes.co.jp

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る