Ghé thăm sở thú Ueno – Sở thú lâu đời nhất tại Nhật Bản

Khi đến với Nhật Bản và cụ thể là thủ đô Tokyo, một trong những nơi bạn nên đánh dấu vào list tham quan của mình chính là sở thú Ueno – sở thú lâu đời nhất tại đất nước này. Nơi đây cũng hấp dẫn du khách bởi sự đa dạng về số lượng và chủng loài các loại động vật quý hiếm. Vậy bây giờ, hãy cùng Locobee dạo quanh một vòng quanh Ueno zoo để có thể khám phá hết những nét độc đáo của sở thú này nhé!

Sở thú Ueno là sở thú lâu đời nhất ở Nhật Bản

 

Ueno zoo được thành lập và đi vào hoạt động vào năm 1882 trên một diện tích rộng 14.3ha, tại Taito, Tokyo, Nhật Bản. Vườn thú này nằm trong công viên Ueno – vốn dĩ là phần đất của Hoàng gia, nhưng sau đã được ban tặng cho chính quyền vào năm 1924. Hiện tại, nơi đây đang nuôi nhốt hơn 3000 con vật của khoảng 400 loài khác nhau đến từ khắp nơi trên thế giới, và trong đó có nhiều loài đang đứng trên bờ vực tuyệt chủng.

Loài gấu của vùng Bắc Cực cũng hiện diện tại Ueno

 

Sở thú được chia làm 2 phần Đông và Tây, được liên kết với nhau bằng tàu điện một ray. Ở phía Đông, nổi bật là “Nhà gấu trúc khổng lồ”, ngoài ra, du khách còn có thể tham quan khu vực sinh sống của cọp, gấu trúc, sơn dương, hươu, gấu trắng Bắc Cực, hải cẩu và một số loài chim hoang dã của Nhật. Với những loài vật to lớn, vườn thú đã dành riêng một số khu vực tự nhiên rộng rãi để chúng có thể tự do hoạt động như: đồi dành cho gấu trúc, biển cho gấu Bắc Cực và hải cẩu, rừng cho voi và cọp,…Còn phía Tây là nơi ở của hơn 50 loài vật nhỏ gồm lưỡng cư và bò sát, rừng cho khỉ Aye-Aye và vườn thú cho trẻ em.

Shan Shan – bé gấu trúc nổi tiếng của vườn thú Ueno

Đây cũng là nơi sinh sống của chim hồng hạc

 

Cò mỏ giày

Vườn thú Ueno mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (vé bán đến 4h chiều) và đóng cửa vào mỗi thứ Hai (vào những ngày thứ Hai là ngày lễ sẽ dời ngày đóng cửa sang thứ Ba) và từ ngày 29 tháng 12 đến ngày 1 tháng 1 mỗi năm. Vào mùa hè, sở thú sẽ đóng cửa sau 5 giờ chiều.

Giá vé vào cửa tham quan đối với người lớn là khoảng 600 yên, trẻ em dưới 12 tuổi và người khuyết tật được miễn phí. Ngoài ra, với những học sinh trung học cơ sở sống tại Tokyo hoặc đang theo học tại Tokyo cũng được miễn phí vé vào cổng. Đặc biệt, sở thú cũng có những chính sách ưu đãi khác cho nhóm du khách đi với số lượng trên 20 người, hoặc giảm giá vào một số ngày đặc biệt trong năm,…

Du khách muốn đến với sở thú Ueno có thể đi xe điện tuyến JR Nigashi Nihon Line và dừng tại ga Ueno, hoặc sử dụng tàu điện ngầm tuyến Tokyo Metro Ginza Line để đến được ga Ueno. Ngoài ra, khách tham quan cũng có thể tìm hiểu thêm về các tuyến xe khác trên website: https://www.tokyo-zoo.net

Sở thú Tobu – Sự kết hợp thú vị giữa sở thú và công viên giải trí

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る