Marugame seimen udon – hương vị udon truyền thống

Nếu nhắc đến những loại mì Nhật Bản thì chắc hẳn không thể bỏ qua Udon (うどん). Udon là loại mì được chế biến từ bột mì, sợi bột to và dày nấu lên thì trông khá giống với món bánh canh ở khu vực miền Trung Việt Nam. Mì Udon được làm từ bột mì và mỗi cửa hàng sẽ có bí kíp riêng của mình để tạo nên những sợi mì udon ngon, dai và mang hương vị riêng của cửa hàng.

Ở Nhật Bản, loại mì udon Inaniwa là loại mì nổi tiếng lâu đời, chỉ có giới quý tộc hoàng gia mới thường xuyên sử dụng. Có thể nói để tạo nên hương vị đặc trưng của một bát mì Udon và thương hiệu của cửa hàng thì ngay từ việc pha trộn bột và chế biến ra những sợi mì udon đã phải cưc kỳ kỳ công.

Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn một cửa hàng mì Udon rất ngon có truyền thống từ lâu đời và mang hương vị riêng. Đó chính là Marugame Seimen Udon.

Marugame seimen, món udon được người nước ngoài yêu thích

Cửa hàng Marugame Seimen Udon là cửa hàng truyền thống lâu đời ở Nhật Bản, hiện tại đã có mặt ở 13 quốc gia trên thế giới với hơn 200 cửa hàng như HồngKông, Đài Loan, Indonesia, Mỹ, Nga, Hawai…và hiện tại đã có đến 8 cửa hàng tại Việt Nam.

Sợi mì đặc trưng của Marugame Seimen Udon

Nếu có dịp đến với cửa hàng Udon này các bạn sẽ có thể nhìn thấy người ta chế biến sợi mì Udon ngay tại quán. Tất cả các công đoạn từ chế biến sợi mì, nơi chế biến nước dùng udon và các thành phần khác đều là không gian mở, khách hàng có thể nhìn thấy bát mì Udon của mình được chế biến qua các công đoạn như thế nào chỉ vỏn vẹn chưa đầy 5 phút.

Sợi mì Udon ở đây khá to và dày hơn nơi khác. Sợi mì béo ngậy và có độ dai vừa đủ rất vừa ăn.

Thực đơn đa dạng và giá cả hợp lý

Thực đơn của quán khá đa dạng từ những loại udon nước còn có những loại tsuke udon (udon cùng với nước chấm để ăn cùng). Ngoài ra mỗi mùa sẽ có những sản phẩm udon giới hạn với hương vị đặc trưng khác nhau. Giá mì udon ở đây theo mình là khá rẻ, trung bình chỉ khoảng 400 – 600 yên một bát. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn thêm cả những loại tempura để ăn cùng như mực, tôm, khoai… với già từ 100 yên đến 150 yên.

Cách gọi món

Khi bước vào cửa hàng việc đầu tiên của bạn đó chính là lựa chọn món udon mà mình muốn thưởng thức sau đó tính tiền rồi mới vào bàn ăn. Quá trình để có thể thưởng thức một tô ra men ngon khó cưỡng sẽ được mô tả như dưới đây.

  1. Tự chuẩn bị khay đựng và dĩa đựng topping
  2. Gọi món bằng cách báo cho nhân viên làm bếp
  3. Trong thời gian đợi bếp làm thì bạn sẽ lựa chọn topping cho mình.
  4. Nhận udon và thanh toán tiền
  5. Tự thêm hành và topping cho mình
  6. Chọn chỗ ngồi và thưởng thức bát udon

Nếu có dịp hãy đến đây để thưởng thức món udon ngon khó cưỡng lại này nhé mọi người. Hệ thống cửa hàng có mặt trên toàn Nhật Bản và ở thành phố Hồ Chí Minh.

URL: https://www.marugame-seimen.com/

bình luận

ページトップに戻る