Marugame seimen, món udon được người nước ngoài yêu thích

Nói đến ẩm thực Nhật Bản hẳn sẽ có nhiều người nghĩ ngay đến sushi, tempura… Đây cũng là những món ăn mà người Nhật rất yêu thích. Tuy nhiên để nói đến món ăn mà những người nước ngoài đã sống lâu ở Nhật yêu thích thì phải kể đến udon. Udon là món ăn vừa rẻ vừa ngon lại đa dạng về chủng loại, bí mật ở đây chính là bạn có thể chọn và sắp xếp udon theo cách riêng của mình.

Lần này hãy cùng LocoBee tìm hiểu về cách gọi món ở Marugame seimen, nơi có món mì udon được yêu thích tại Nhật Bản.

Udon là gì?

Hẳn sẽ có nhiều người tự hỏi udon là gì?

Udon là 1 loại mì của Nhật Bản được làm bằng cách thêm một lượng nhỏ nước muối vào bột mì và nhào nó thành dạng sợi dài. Có 2 cách ăn là ăn với nước súp lạnh và ăn với nước súp nóng. Món udon đặc biệt nổi tiếng là ở quận Sanuki, Shikoku. Trong những năm gần đây cửa hàng udon Sanuki đã có mặt trên khắp nước Nhật, với vị ngon đặc biệt và giá thành hợp lí, nó đã nhận được sự yêu thích từ cả người Nhật lẫn người nước ngoài.

 

Đến ăn thử mì udon ở Marugame seimen

Marugame seimen hiện có cửa hàng trên khắp nước Nhật và 12 nước trên thế giới. Bạn đã bao giờ nhìn thấy biển hiệu như thế này chưa?

 

Ăn gì tại đây?

Đầu tiên hãy nhìn vào thực đơn và chọn món bạn thích.

Trên bàn ăn cũng đặt sẵn thực đơn cho khách hàng lựa chọn.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chọn món thì việc chọn món gì hẳn sẽ mất chút thời gian đây. Có rất nhiều cửa hàng của Marugame seimen có thực đơn tiếng Anh nên nếu không rõ tiếng Nhật hãy hỏi nhân viên cửa hàng về thực đơn tiếng Anh nhé.

(Nguồn: trang chủ Marugame seimen)

Đầu tiên hãy quyết định bạn sẽ ăn mì udon lạnh hay mì udon nóng. Với những người lần đầu tiên ăn udon, lời khuyên cho bạn là nếu muốn mì lạnh hãy gọi “kake udon”, nếu muốn mì nóng hãy gọi “bukkake udon”.

 

Lưu ý khi chọn món

Marugame seimen là cửa hàng với dịch vụ tự phục vụ. Điều này có nghĩa là đầu tiên bạn phải lấy cho mình 1 chiếc khay, nếu muốn ăn thêm tempura hay món khác hãy lấy thêm đĩa. Sau khi lấy khay sẽ là đến phần gọi món ở quầy. Hãy cho nhân viên cửa hàng biết bạn muốn ăn loại nào, số lượng bao nhiêu, mì lạnh hay mì nóng.

Có 3 lượng mì là “trung bình”, “lớn” và “đặc biệt”. Loại lớn sẽ gấp 1,5 lần bình thường, loại đặc biệt sẽ gấp 2 lần bình thường. Khi gọi udon, hãy chọn thêm món ở menu phụ. Bạn có thể chọn loại tempura và onigiri mà mình thích rồi cho vào đĩa.

Món được mọi người yêu thích nhất có lẽ là rau chiên, tiếp đó là gà rán và kashiwa. Nếu đã chọn xong tempura và đồ ăn kèm, bước cuối cùng sẽ là thanh toán.

 

Gia vị là của riêng bạn!

Hành lá và gừng, tenkasu (phần còn lại của tempura sau khi chiên, đây là món được khuyến khích cho vào để tạo nên hương vị phong phí cho món ăn) là những đồ ăn kèm được chuẩn bị sẵn và bạn có thể lấy bao nhiêu là tuỳ ý mình.

Bạn có thể lấy trực tiếp và cho vào bát mì udon của mình nhưng nếu không biết cho lượng bao nhiêu là đủ, hãy dùng một chiếc đĩa riêng và ăn bao nhiêu lấy bấy nhiêu là hợp lí nhất.

Trên bàn còn có đặt ớt Shichida, nếu là người thích ăn cay đừng quên cho thêm gia vị này vào.

Với tempura, hãy thưởng thức cùng nước tương đã được cửa hàng chuẩn bị sẵn đặt ngay trên bàn.

(Nguồn: trang chủ Marugame seimen)

 

Vừa rẻ lại vừa ngon, hãy tìm hương vị yêu thích cho mình!

Đây là udon ngao chỉ bán giới hạn vào mùa xuân. Marugame seimen có thực đơn theo mùa để phù hợp với thời tiết Nhật Bản, làm tăng thêm hương vị thơm ngon của udon. Udon ngao là món ăn giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả căng thẳng. Udon rẻ nhất có giá từ 290 yên. Dù bạn chọn lượng mì đặc biệt thì giá của một bát udon cũng chỉ dưới 500 yên, điều này có làm bạn cảm thấy hạnh phúc không! Giờ thì bạn đã hiểu vì sao udon lại được nhiều người yêu thích rồi chứ?

Nếu đến Nhật Bản, nhất định hãy ăn thử udon nhé!

Marugame seimen udon – hương vị udon truyền thống

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る