Đến công viên Ashikaga ngắm hoa tử đằng (Fuji)

Cách thủ đô Tokyo không xa, khoảng 100km, công viên Ashikaga là một địa điểm cực kì hấp dẫn, cuốn hút du khách với sắc hoa tím Tử đằng (Fuji) mỗi đợt xuân về. Đến đây, chắc hẳn du khách sẽ phải trầm trồ, ngưỡng mộ vì vẻ đẹp của loại hoa này và ngỡ như mình lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Hoa Tử đằng (trong tiếng Pháp hay các nước phương Tây còn gọi là Glycines, tiếng Anh phổ biến với tên gọi Chinese Wisteria) là loài hoa tượng trưng cho tình yêu. Là loại hoa đẹp mềm mại, tử đằng tượng trưng cho tình yêu khá đòi hỏi và kiên trì, thứ tình yêu vĩnh cửu. Tử đằng không chỉ có một mầu tím mà còn có mầu trắng, hồng, vàng… Nó cùng thuộc họ wisteria như hoa sưa ở Việt Nam. Hoa tử đằng tím trong văn hóa Nhật tượng trưng cho tình bạn. Hoa tử đằng xuất hiện ở một số nước trên thế giới như Nhật Bản, các nước châu Âu như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hy Lạp…

Đặc biệt hoa tử đằng rất đẹp và được trồng thành quần thể, thành giàn để tập trung khách du lịch như ở vùng Fukuoka và công viên Ashikaga (tỉnh Tochigi). Đối với khách du lịch đến thăm Kansai (Kyoto, Osaka, Nara,…) hay Kanto (Tokyo, Chiba, Kanagawa, Tochigi,…) có lẽ Ashikaga hấp dẫn và thuận tiện hơn cả.

 

Vườn hoa Ashikaga là nơi quanh năm tràn ngập sắc hoa và rất thuận tiện cho việc ghé thăm từ Tokyo. Hầu như tháng nào cũng có loài hoa để lôi cuốn khách du lịch, đặc biệt cuối tháng 4 là mùa của hoa tử đằng. Điểm nhấn của công viên là cây hoa tử đằng cổ thụ gần 150 tuổi, là nơi tập trung đông du khách nhất. Xung quanh cây hoa cổ thụ này, một bộ khung với cường lực đủ mạnh để có thể nâng đỡ những giàn hoa tím, và cũng để cho những cành hoa có thể vươn rộng hơn. Đặc biệt tối đến, khi các bóng đèn được bố trí khắp nơi được chiếu lên, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian thơ mộng và quyến rũ.

 

Hoa tử đằng đẹp là vậy nhưng để trồng mỗi cây, ước tính phải mất hơn 10 năm để người trồng có thể thưởng lãm vẻ đẹp của nó vì hoa chỉ nở rộ khi cây đã trưởng thành. Đặc biệt hơn, hoa chỉ nở đẹp trong khoảng 2 tuần, vì vậy đến thăm và ngắm hoa du khách phải đặc biệt chú ý đến thời gian. Một điểm nhấn quan trọng của công viên Ashikaga đó là đường hầm dài gần 100m với mái vòm kéo dài là nơi đủ các sắc hoa tử đằng được thả xuống, một khung cảnh có thể chạm tới trái tim bất cứ du khách nào.

 

Trong công viên Ashikaga vào thời điểm này, không chỉ mình hoa tử đằng, còn rất nhiều các loại hoa khác có thể khiến du khách xao lòng.

 

Du khách có thể mang theo đồ ăn sẵn hoặc mua đồ ăn tại đây. Các gói hàng lưu niệm cũng tràn ngập để phục vụ mọi thị hiếu của người thưởng lãm.

 

Để đến công viên Ashikaga, phương tiện công cộng đơn giản thuận tiện nhất là đi tàu đến ga Tomita theo tuyến JR Ryomo. Giá vé vào cổng thay đổi theo năm, tùy theo đợt cao điểm hay thấp điểm. Để ngắm hoa tử đằng, giá vé vào cổng là 1700 yên (cho người lớn), 800 yên (trẻ em). Chắc chắn, du khách sẽ cảm thấy hài lòng và muốn ghé thăm lại công viên Ashikaga một khi đã đến đây mỗi đợt xuân về để ngắm hoa tử đằng.

 

Giờ mở cửa : Từ 9:00 sáng đến 6:00 chiều (cả năm)

Giờ mùa đông từ 10:00 sáng đến 5:00 chiều.

Trang web chính thức: https://www.ashikaga.co.jp/english/

 

MinMin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る