Thông tin cần thiết! Bản đồ nhà vệ sinh Vol.1, Shibuya – Harajuku

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Shibuya – Harajuku, hẳn sẽ rất khó khăn khi bạn không biết lên tàu nào, xuống ở đâu, và nhiều khi điều bạn muốn biết đơn giản chỉ là nhà vệ sinh nằm ở đâu. Ở nước ngoài có nhiều nơi không cho phép bạn sử dụng nhà vệ sinh của họ do vấn đề an ninh nhưng các cửa hàng ở Nhật hay các tòa nhà thì không hạn chế bạn điều này. Tuy nhiên cũng có những nơi không cho phép sử dụng nhà vệ sinh ở khu vực thành phố lớn (đặc biệt là khu đô thị) như Shibuya, Harajuku, Shinjuku,…, do đó điều quan trọng chính là biết nơi nào có thể dùng được nhà vệ sinh trong khi đang đi mua sắm. Bài viết này sẽ chia sẻ một số địa điểm mà bạn có thể sử dụng nhà vệ sinh hoàn toàn tự do miễn phí.

 

Ở giữa khu mua sắm đông đúc Shibuya, nhà vệ sinh rất quan trọng!

Đây là giao lộ có khoảng 5000 người đến và đi trong cùng 1 thời điểm. Hãy suy nghĩ về việc mọi người đều tìm kiếm nhà vệ sinh và bạn sẽ nhận ra sự cạnh tranh gay gắt đang chờ mình. Nhà vệ sinh gần nhất nằm ở bên trong ga JR gần bức tượng Moyai nhưng nó hơi bẩn và có mùi. Hãy chắc chắn là bạn chỉ cần sử dụng để có thể nhanh chóng tiếp tục di chuyển, còn nếu không hãy tham khảo những địa điểm dưới đây.

 

Toilet 1 “Taito Station”

Đi ra từ cổng 10 của cửa Miyamasuzaka là Bic Camera. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy game center ở B1 và tầng 1. B1 có nhà vệ sinh. Sau khi xong bạn có thể thử chơi trò chơi gắp thú bông hay ném xèng.

 

Toilet 2 “Shibuya Hikarie ShinQs”

  • Mức độ đông: ★★☆
  • Độ sạch sẽ: ★★★
  • HP: https://www.hikarie.jp
  • Địa chỉ: 2-21-1 Shibuya, Shibuya-ku, Tokyo, JAPAN

Từ cổng 15 của ga Shibuya, đi thẳng một mạch bạn sẽ tới tòa nhà này. Thứ bảy và chủ nhật có khá nhiều người đến mua sắm nên sẽ hơi đông, tuy nhiên bạn vẫn có thể thử vận may của mình. Có nhà vệ sinh ở các tầng như: B3F/B2F/B1F/1F/3F/4F/5F, để không phải chờ đợi bạn hãy lên thẳng các tầng cao hơn nhé!

Đây là nơi đã nhận được “Giải thưởng nhà vệ sinh Nhật Bản của Chính phủ” do Bộ trưởng Bộ phụ trách Phụ Nữ và Bộ trưởng Bộ Bình Đẳng Giới đề xuất. Với đầy đủ các tiện nghi như âm nhạc, tinh dầu tạo nên bầu không khí thư giãn, nhà vệ sinh ở đây rất sạch sẽ và có mùi dễ chịu. Nếu bạn chưa biết nhà vệ sinh đoạt giải thưởng là như thế nào, hãy dành chút thời gian tới đây thử nhé!

 

Toilet 3 “LOFT Shibuya”

LOFT (cách ga JR Shibuya 5 phút đi bộ) là nơi bán nhiều loại hàng hóa khác nhau như sản phẩm làm đẹp, đồ nội thất, văn phòng phẩm… Sốlượng phòng trong nhà vệ sinh không nhiều nên bạn có thể phải xếp hàng chờ một chút, nhưng sau đó bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thứ hay ho ở LOFT. Bạn cũng có thể đi bộ thêm một chút tới MUJI để tìm nhà vệ sinh.

 

Toilet 4 “METRO PLAZA”

  • Mức độ đông: ★★☆
  • Độ sạch sẽ: ★★☆
  • HP: https://www.shibuya-metroplaza.com
  • Địa chỉ: Shibuya Subway Building 1st & 2nd Floor, 1-16-14 Shibuya, Shibuya-ku, Tokyo, JAPAN

Nếu bạn đi đến tầng 2 bạn sẽ thấy có 1 nhà vệ sinh nhỏ. Đây là nơi thuận tiện cho bạn sử dụng trước khi đến Harajuku. Hãy nhớ rằng nó sẽ đông vào khoảng thời gian ăn trưa nhé!

 

Toilet 5 “COCOTI SHIBUYA”

  • Mức độ đông: ★★★
  • Độ sạch sẽ: ★★☆
  • HP: https://www.cocoti.net/access/
  • Địa chỉ:1-23-16 Shibuya, Shibuya-ku, Tokyo, JAPAN

Đây là tòa nhà lớn có cả TOMORROWLAND và DIESEL. Lên đến tầng 2 sẽ có nhà vệ sinh. Vì nó nằm ngay cạnh METRO PLAZA nên bạn có thể đến đây khi nào quá đông.

 

Toilet 6 “STARBUCKS”

Cuối cùng là nơi mà mọi người đều yêu thích, Starbucks. Nếu bạn đi bộ dọc theo Harajuku trên đường Meiji bạn sẽ thấy Starbucks. Nhà vệ sinh ở đây có hệ thống mã code nên để sử dụng bạn cần hỏi nhân viên mã này. Nếu không có mã code bạn sẽ không thể vào đâu!

Trên đây là những nhà vệ sinh trên đường Meiji nếu đi từ Shibuya, sẽ không khó để bạn có thể tìm ra nhà vệ sinh ở khu vực này nhưng đây sẽ là những lựa chọn tốt nhất đấy!

Thông tin cần thiết! Bản đồ nhà vệ sinh Vol.2, Shibuya – Harajuku

 

MUGI (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る