Nihon Sandai Yakei  – 3 kì quan về đêm của Nhật Bản

Có vẻ như nhiều người trong chúng ta biết đến 3 kì quan Nihon Sankei của Nhật Bản hay top 3 khu vườn tại Nhật Bản nhưng không phải ai cũng biết đến Nihon Sandai Yakei – 3 kì quan về đêm của Nhật Bản. Hôm nay chúng ta hãy cùng Locobee tìm hiểu về 3 kì quan này nhé.

 

Núi Inasa, tỉnh Nagasaki

Với cá nhân tôi, đây chính là địa điểm hấp dẫn nhất để ngắm khung cảnh lung linh về đêm tại Nhật Bản. Nagasaki, được bao quanh bởi các ngọn núi có thể coi là một thành phố vô cùng đáng đi và việc ngắm cảnh về đêm từ đỉnh Inasa càng hấp dẫn và gây tò mò cho du khách. Thậm chí, trong năm 2012, Nagasaki được công nhận là một trong 3 điểm xem hàng đầu thế giới cùng với Monaco và Hong Kong, là những nơi mà bạn có thể thưởng thức sự lãng mạn của ánh sáng!

Núi Inasa là ngọn núi phía tây Nagasaki với độ cao 333 m và chính độ cao này cũng là điểm tham quan phổ biến nhất ở trên núi. Với các ánh đèn chiếu sáng của những ngôi nhà trên sườn núi và của thành phố ở chân núi, bạn có thể tha hồ thưởng thức cảnh đêm 3 chiều. Tại đài thiên văn, có những bậc thang  thiết kế giống như những chiếc ghế và 170 đèn LED được  bố trí dưới chân của bạn, vì vậy bạn có thể thưởng thức 30 chương trình ánh sáng khác nhau.

Di chuyển:

  • Chỉ mất 3 phút để đi từ chân núi đến đỉnh núi, có thể di chuyển bằng xe kéo – Nagasaki Cable Car (từ ga Fuchigami Temple) giá vé 1230 yên, hoạt động 9:00 sáng đến 10:00 tối (tần suất 15-20 phút 1 chuyến)
  • Đi bằng ô tô có thể mất khoảng 20 phút từ ga Nagasaki đến đỉnh quan sát của núi Inasa

 

Núi Maya khu vực dải núi Rokko, tỉnh Hyogo

Có lẽ trong 3 địa điểm tham quan hàng đầu về đêm này, thì đây là địa điểm dễ tiếp cận nhất vì nó khá gần trung tâm và di chuyển dễ dàng. Có thể đi trong ngày từ các thành phố lân cận như Kyoto, Kobe và Osaka. Lịch sử núi Maya có liên quan mật thiết đến đền Tenjo-ji. Đền Tenjo-ji được đặt tên vào năm 646 theo lệnh của Hoàng đế Kotoku. Vào thế kỷ 8, một nữ tu mang đến một tượng Maya, mẹ của Đức Phật từ Trung Quốc, và dành nó cho đền thờ này. Tên của ngọn núi này có nguồn gốc từ câu chuyện đó.

Cũng như núi Inasa, để ngắm được cảnh đẹp nhất về đêm khu vực thành phố Kobe, du khách cũng phải leo lên đỉnh núi với độ cao 698 m của núi Maya, nơi cung cấp điểm nhìn trị giá triệu USD.

Di chuyển :

  • Đi bộ từ ga Shin-kobe
  • Sử dụng xe kéo – Cable Car ở chân núi (giá vé 590 yên)
  • Đi xe bus Kobe City Bus số 18

 

Núi Hakodate, Hokkaido

Hakodate thuộc Hokkaido nhưng là điểm gần với đảo chính Honshu nên cũng không quá khó để tiếp cận. Hakodate cũng được coi là thành phố cảng lớn nhất khu vực phía Bắc Nhật Bản, và từng là thành phố lớn nhất Hokkaido trước khi xẩy ra đám cháy lớn vào năm 1934.

Rất nhiều người khi đến với Hokkaido đã lựa chọn những nơi để ngắm hoa oải hương như Bie hay Furano, hay đến thành phố trung tâm Sapporo; tuy nhiên có thể một số trong họ đã bỏ lỡ Hakodate, một thành phố xinh đẹp và có ý nghĩa lịch sử lớn trong lịch sử Nhật Bản. Chúng ta hãy tạm gác yếu tố đó để nói về vẻ đẹp ban đêm của Hakodate. Chắc hẳn du khách đến với Hakodate sẽ leo lên độ cao 334m để chiêm ngưỡng thành phố. Đây cũng là nơi nhận được vô cùng nhiều lời khen ngợi từ những du khách. Núi Hakodate nhô ra từ eo biển Tsugaru 334m trên mực nước biển, nó cũng còn được gọi là núi Gagyu. Vị trí mà mọi người hay chọn để ngắm nhìn là đài quan sát trên đỉnh núi, tuy khá rộng nhưng nhiều khi vẫn phải chen chúc do lượng du khách đông đảo. Toàn cảnh thành phố nhìn như một chữ x, hay cũng có thể ví như hình cánh bướm. Có thể tiếp cận ngọn núi này khá dễ dàng bằng xe bus hoặc cáp treo.

D chuyển:

  • Xe bus hoặc taxi (mất khoảng 3 phút). Tuy nhiên, vào mùa đông, từ giữa tháng 11 đến cuối tháng 4, tất cả các tuyến đường đều bị đóng. Nếu bạn di chuyển bằng bus hoặc taxi, bạn chỉ có thể đến được chân núi. Kể cả trong mùa hè, từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 10, những phương tiện thông thường sẽ bị cấm từ 5:00 pm đến 10:00 pm
  • Di chuyển cáp treo từ chân núi đến đỉnh núi chỉ hết 3 phút (giá 1200 yên 2 chiều, 660 yên 1 chiều) và trước đó mất 10 phút đi bộ từ trạm xe điện đến ga Sanroku

Có thể nói, tùy vào cảm nhận mà đánh giá của mỗi người về độ đẹp của mỗi điểm đến sẽ khác nhu. Tuy nhiên, chắc chắn ít nhất Nihon sandai yakei đã cho bạn một gợi ý tuyệt vời để đến tham quan. Điều đáng nói là 3 cảnh đẹp này được trải dài 3 miền nước Nhật và trên 3 đảo lớn nhất: Hokkaido (với núi Hakodate), Honshu (núi Maya, rokkosan) và Kyushu (núi Inasa). Tùy theo cảm nhận và sự thuận tiện cho việc di chuyển, du khách sẽ không khó để tiếp cận ít nhất một trong 3 địa điểm đáng đi trên.

 

MinMin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る