Mẹo tìm nhà nghỉ giá rẻ tại Enoshima

Những chuyến đi chơi dài bao giờ cũng đem lại sự thoải mái và thư giãn hơn so với các chuyến đi trong ngày. Thế nhưng để có được chuyến đi chơi đúng nghĩa mà không phải quá bận tâm về tiền bạc thì không phải ai trong chúng ta đều có thể tận dụng được.

Nhất là dạo gần đây sau khi chia sẻ ảnh tham quan các nơi, câu hỏi mình nhận được nhiều nhất là: “Bạn ơi nhà nghỉ ở đâu rẻ hay chỗ nào vừa đẹp, vừa ngắm cảnh tiện thế bạn?” Câu trả lời không phải không có mà thực sự rất khó để tìm ra. Khi ta đến tham quan một đất nước khác biệt hoàn toàn về văn hoá, khi tiếng chưa được giỏi. Hay những buổi bạn bè rủ nhau đi khám phá những nơi mới, những nơi chỉ ngắm nhìn qua internet cảm thấy hứng thú và rồi cơ hội đến, xách balo lên và đi thôi.

Vậy làm sao tìm được nhà nghỉ rẻ, mình có một vài mẹo nhỏ như sau:

  1. Luôn luôn ưu tiên lựa chọn nhà nghỉ homestay

Đây là hình thức du lịch bụi rẻ nhất, cho bạn những trải nghiệm chân thực nhất về cuộc sống người dân tại nơi đây. Và ở Enoshima thường nhà nghỉ homestay là loại hình phổ biến nhất, nét đặc trưng gắn liền với người con của biển, sự mộc mạc, chân thật và gần gũi khác hẳn với những người dân sống tại trung tâm thành phố. Nhất là nếu bạn lựa chọn được một homestay tốt bạn còn được dùng bữa như một thành viên trong gia đình chủ nhà, những món ăn truyền thống, những cuộc trò chuyện mà có thể tiếng bạn không tốt, thậm chí phải dùng cả tay để nói chuyện nhưng ngược lại rất gần gũi, thân thiện mà ai cũng hiểu hết với đầy ắp tiếng cười, sự chan hoà yêu thương.

  1. Tìm những nhà trọ bình dân

Với nhà trọ kiểu này, bạn sẽ không bao giờ lo lắng vì nó rất phổ biến và hơn nữa ở Nhật, người ta không bao giờ nói thách giá hay chặt chém khách du lịch nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng chuyến đi của mình. Ấn tượng mà mình nhớ nhất gắn liền với hòn đảo nào chính là lần đi chơi không chuẩn bị gì hết. Chiều ấy được nghỉ làm, mai lại là ngày lễ chán chán không biết làm gì, vậy là một balo đồ đạc, một chiếc máy ảnh du lịch, mình đã bắt đầu đến với Enoshima.

 

Hình ảnh phòng tập thể dành cho nữ – Nguồn : https://www.booking.com

Mình xin giới thiệu thêm một chỗ nghỉ lí tưởng mà mình rất yêu thích. Và đây là kinh nghiệm đi chơi của bản thân chứ không phải là PR cho khách sạn hay nhà nghỉ nào cả. Đó chính là nhà nghỉ Enoshima Guest House 134 – Hostel. Nhà nghỉ này có 3 loại phòng chính: phòng tập thể dành cho nữ, phòng tập thể dành cho nam và nữ, phòng đôi.

 

Hình ảnh phòng đôi – Nguồn : https://www.booking.com

Thêm một bất ngờ nữa là mình tra cứu nhà nghỉ trên website: www.traveloka.com trước khi đến và khi ấy trên trang web đang có khuyến mãi giảm giá 60%, khi thanh toán mình cứ lăn tăn mãi có nên dùng hay không.

Vì trang web đó hoàn toàn là tiếng việt, và không phải do nhànghỉ  đó quản lý mình nghĩ vậy. Liệu thông tin trên đó có chính xác hay không? Hay là do một người nào đó viết và tìm kiếm thông tin cho vào. Thế nhưng, khi mình cho nhân viên tại đó xem web mặc dù web hoàn toàn là tiếng việt, họ vẫn tiến hành giảm giá cho mình. Nhân viên của họ cũng khá là thân thiện, toàn bộ nhân viên lẫn chủ chỉ có 3 người nhưng sự chuẩn bị từ bữa ăn đến tận lúc trả phòng mình hoàn toàn ưng ý.

Có vẻ hơi lan man rồi nhỉ nhưng mình có một vài lưu ý dành cho những ai muốn đi chơi đảo Enoshima 2 ngày 1 đêm tại nơi đây. Bạn nên chủ động tránh một số việc sau để cuộc đi chơi không tồi tệ:

  • Không lên đảo luôn mà hãy tìm nhà nghỉ phía bên đất liền trước, có thể bạn sẽ không thuê ngay nhưng nó sẽ giúp bạn an tâm thăm quan một vài nơi rồi lăn kềnh sau một ngày di chuyển mệt mỏi cũng như chào đón chuyến thám hiểm đảo vào ngày mai. Hơn nữa trên đảo hoàn toàn không có nhà nghỉ hoặc có cũng rất nhỏ và bất tiện thế nên hãy lựa chọn nhà nghỉ bên đất liền. Sáng sớm bạn còn có thể ngắm bình minh trên biển rồi ngay trên cây cầu nối liền ra biển.
  • Không đến vào quá tối, vì bạn không thuộc đường vào nhà nghỉ. Ở đây không sầm uất như nội thành Tokyo nên bạn sẽ rất khó để tìm ra các nhà nghỉ. Ý mình ở đây là nhà nghỉ chứ không phải khách sạn nha. Vì khách sạn thì rất quy mô, có thể hưởng cảm giác tắm onsen thoả thích nhưng giá thì không phải ai cũng có thể đáp ứng được đúng không nào?
  • Đừng quên trang bị cho mình 1 chiếc điện thoại có google map ổn ổn chút xíu, sẽ rất mệt nếu quay vòng vòng mà bạn vẫn chưa biết được khách sạn nằm đâu khi mà bạn đã chạy 2-3 lần qua 1 nơi rồi.
  • Có thể mua thêm một số đồ ăn đêm như bánh mì, mì tôm chẳng hạn nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều nếu sử dụng đồ trong khách sạn hay nhà nghỉ, nhất là nếu chọn nhà nghỉ homestay bạn càng thoải mái lót dạ mà không lo làm phiền mọi người bên cạnh.
  • Hãy ưu tiên những phòng ngủ tập thể có thể dành riêng cho nữ hoặc nam, còn nếu nhóm bạn quá thân thì có thể chọn phòng chung cả nam và nữ. Nhưng sẽ chẳng bao giờ có chuyện nam nữ ngủ chung một giường đâu, vì thường thấy giường tầng hết à. Vừa trò chuyện được với nhau, lại có thể cùng nhau vạch kế hoạch đi các nơi vào ngày mai ra sao. Nhưng nhớ đừng nói quá to làm ảnh hưởng những người xung quanh thuộc các team khác nhé.

Liệu những chia sẻ của mình có làm bạn vơi bớt những lo lắng, băn khoăn chưa nhỉ? Châm ngôn mình dành cho bạn là hãy cứ xách balo lên và đi, đường ở miệng thôi mà, không biết thì hỏi, hỏi rồi tìm, tìm sẽ thấy,…

 

Ha Chin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る