Ngắm nhìn thành phố Osaka từ Umeda Sky Building

Umeda Sky Building là một tòa nhà cao tầng được hoàn thành vào năm 1993 nằm ở trung tâm quận Shin Umeda phát triển rực rỡ của Osaka, gần các ga Osaka và ga Umeda. Nó còn được gọi là “New Umeda City”, có độ cao 173m với 40 tầng trên mặt đất, được xây dựng thành 2 tháp Tower East và Tower West kết nối với nhau bằng “Đài quan sát Floating Garden” trên tầng 39.

 

Hãy sắp xếp tham quan vào một ngày đẹp trời để có thể chiêm ngưỡng hình ảnh bầu trời phản chiếu vào những bức tường kính của tòa tháp, tạo cảm giác như khu vườn đang trôi bồng bềnh giữa không trung. Ở tầng cao nhất của tháp có đài quan sát trên vườn treo giúp quan sát được toàn cảnh thành phố Osaka. Đài quan sát là khu vực có thu phí nhưng đây lại là điểm du lịch thú vị và còn là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi nên được rất nhiều người yêu thích. Vậy nên đừng bỏ qua dịp đi thang máy lên đỉnh và thăm đài quan sát vườn nổi.

 

Từ trong đài quan sát, du khách sẽ có thể ngắm nhìn trọn vẹn quang cảnh Osaka từ trên không và còn có thể thấy Đảo Awaji ở xa xa. Những người thích phiêu lưu sẽ thích thú với khu sân thượng mở, để được hít thở bầu không khí trong lành và chụp những bức ảnh thành phố tuyệt nhất. Tuy nhiên, nhớ tránh ra sát ngoài khu mái, nhất là vào những ngày trời trở gió. Đài quan sát trên vườn treo mở cửa đón khách từ 10:00 đến 22:30. Tuy nhiên, giờ vào cửa cuối cùng là 22:00 nên cần lưu ý. Hơn nữa, thời gian hoạt động sẽ thay đổi tùy theo thời điểm như dịp Tết và Giáng sinh.

 

Sau khi đã lên tầm cao, hãy đi thẳng xuống lòng đất để tham quan khu chợ nhà hàng ngầm. Tầng hầm 1 có Takimi-kōji Alley, tái hiện lại khu phố ăn uống cổ thời Showa với các món ăn Nhật Bản như ramen, xiên que nướng, teppanyaki, tempura, sukiyaki,… Ở tầng 3 của Tower East có rạp chiếu phim và thường chiếu các tác phẩm nghệ thuật trong và ngoài nước. Ngoài ra, ở Umeda Sky Building còn có nhiều hoạt động sôi nổi khác như lễ hội, triển lãm, biểu diễn, hòa nhạc, bán hàng, hội chợ thường được tổ chức ở không gian nối giữa Tower East và Tower West.

Để đến Umeda Sky Building bằng tàu điện, có thể đi JR dừng ở ga Osaka hoặc đi Osaka Municipal Subway, Hanshin Electric Railway, Hankyu Electric Railway, dừng tại ga Umeda. Từ các ga này đi bộ khoảng 10 hoặc 15 phút. Ở đây có bãi đỗ xe riêng do thành phố quản lý nên có thể sử dụng miễn phí trong vòng 15 phút. Nếu quá 15 phút thì phí đậu xe cho 1 giờ đầu là 400 yên, sau đó thì cứ thêm 15 phút là 100 yên. Bãi đỗ xe hoạt động từ 5:00 đến 24:00. Phí đỗ xe tối đa trong 1 ngày là 1600. Phí dành cho xe máy là 500 yên/ngày.

 

Umeda Sky Building

Địa điểm: 1 Chome-1-87 Oyodonaka, Kita Ward, Osaka, 531-6023

Thời gian hoạt động: 9:30 ~ 10:30

Website: http://www.skybldg.co.jp/

Ẩm thực Osaka có gì?

 

Đoàn Hữu Thường (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る