Tận hưởng suối nước nóng của Nhật Bản tại nhà bằng bột tắm

Phương pháp để hồi phục sự mệt mỏi và căng thẳng sau 1 ngày làm việc không gì bằng tắm suối nước nóng. Cảm giác thoải mái khi ngâm mình vào bồn nước nóng thật hạnh phúc. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể đến suối nước nóng, vậy hãy thử bột tắm suối nước nóng xem sao.

Từ xưa con người đã có thói quen cho yuzu hoặc nước gạo vào bồn tắm nhưng bột tắm chỉ mới có từ những năm 1897. Trong khi chuẩn bị thuốc đông y Trung Quốc cho phụ nữ, một nhân viên công ty đã mang phần thuốc còn lại về nhà và cho vào bồn tắm. Anh ta nhận ra rằng con anh ta khi vào bồn tắm thì đổ mồ hôi và sau khi tắm thì thân nhiệt vẫn còn ấm trong 1 khoảng thời gian, sau đó công ty anh ta làm đã bắt đầu bán bột tắm. Một sự khởi đầu khá kì lạ đã dẫn đến một sản phẩm phổ biến với hàng trăm loại bột tắm khác nhau xuất hiện.

LocoBee sẽ giới thiệu với bạn 1 vài loại trong số đó để bạn có thể trải nghiệm cảm giác như tắm trong suối nước nóng. Chúng tôi cũng hi vọng khách du lịch sẽ thích thú với nét văn hóa Nhật Bản này. Đây là các sản phẩm có thể dễ dàng mua được từ các cửa hàng dược phẩm

Tabi-no-shuku (Karada Pokapoka)

Bởi vì sự ấm áp đến từ bên trong chứ không phải bên ngoài cơ thể nên sau khi ra khỏi phòng tắm cảm giác ấm áp vẫn còn lưu lại một thời gian dài. Sản phẩm làm dịu cơ thể tốt đến mức bạn có thể ngủ thiếp đi trong phòng tắm. Nhà sản xuất đã nghiên cứu các suối nước nóng khác nhau và niềm đam mê của họ đã được gửi gắm vào mỗi gói bột, do đó bạn có thể tận hưởng đầy đủ cảm giác như ở trong suối nước nóng. Bạn nhất định phải thử nhé!

Các loại suối nước nóng:

  • Suối nước nóng Towada ở Aomori
  • Suối nước nóng Shinshu Shirahone ở Nagano
  • Suối nước nóng Okuhida ở Gifu
  • Suối nước nóng Kirishima ở Kagoshima

Sẽ tuyệt như thế nào khi có thể trải nghiệm cả 4 suối nước nóng nổi tiếng tại nhà? Các hạt khoáng nóng trong mỗi sản phẩm sẽ làm cho da bạn mềm mịn hơn cùng cơ thể sảng khoái.

Nguồn: https://www.kracie.co.jp/khp/tabi/lineup/nigori.html

 

Tabi-no-shuku (các màu trong suốt)

Bột tắm loại trong suốt sẽ là thứ làm cho cơ thể bạn dễ chịu. Sản phẩm cao cấp này làm khứu giác và thị giác bạn được thư giãn với hương thơm của hương thảo, chanh, hoa…  Bên trong sẽ có các loại như:

  • Suối nước nóng Hakone ở Kanagawa
  • Suối nước nóng Kusatsu ở Gunma
  • Suối nước nóng Noboribetsu ở Hokkaido
  • Suối nước nóng Beppu ở Oita
  • Suối nước nóng Shirahama ở Wakayama

Đây chính là 5 suối nước nóng nổi tiếng được yêu thích tại Nhật Bản. Vì được chia ra làm từng gói riêng nên bạn có thể chọn loại phù hợp với tâm trạng của bạn ngày hôm đó.

Nguồn: https://www.kracie.co.jp/khp/tabi/lineup/tomei.html

  

Rotenyumeguri

Bột tắm ở đây dựa trên ý tưởng về “suối nước nóng lộ thiên được bao quanh bởi thiên nhiên”, được đánh giá là có màu sắc đẹp, thời gian lâu, hơn nữa còn có mùi thơm dễ chịu. Hít thở thật sâu trong hương thơm của hoa nở dưới những tán lá xanh, bạn sẽ cảm thấy thời gian tuyệt vời nhất chính là lúc này.

Các loại suối nước nóng hiện có:

  • Suối nước nóng Nyuto ở Akita
  • Suối nước nóng Goshikiyu ở Nagano
  • Suối nước nóng Sarukura ở Aomori
  • Suối nước nóng Sakurayama ở Gunma

Nguồn: https://www.earth-chem.co.jp/top02/bath/yumeguri/rotenyu.html

  

Onso

Bột tắm này có thành phần alkan tạo nên cảm giác ấm nóng đặc biệt. Các sản phẩm thông thường khá mịn còn sản phẩm này lại có đặc trưng là đem lại cảm giác hơi trơn. Thành phần này làm cho da mịn màng nên còn được gọi là “nước cho người đẹp”, sau khi ra khỏi phòng tắm bạn sẽ cảm thấy sự mềm mịn của làn da. Bột có 2 loại là hương thơm của rừng và yuzu, cả 2 loại đều giúp bạn thư thái sau những căng thẳng trong cuộc sống thường ngày.

Nguồn: https://www.earth-chem.co.jp/top02/bath/onso/onso.html

 

Có nhiều loại bột tắm đại diện hơn như Bub, Bathclin, Kneipp… nhưng thỉnh thoảng tận hưởng cảm giác tắm suối nước nóng chẳng phải là rất tuyệt sao.

Hãy cùng xác nhận lại cách sử dụng bột tắm đúng dưới đây nhé!  

  • Nhiệt độ bồn tắm không quá 38℃-40℃ mới hiệu quả!

Nếu nước quá nóng thì các thành phần hoạt tính trong bột tắm có thể bị hỏng, do đó để phát huy hết tác dụng của bột cần sử dụng nước ấm vừa phải. Ngoài ra không liên quan đến việc có hay không có bột tắm, nước ấm được cho rằng có nhiệt độ thích hợp nhất để thư giãn. Ngâm mình trong nhiệt độ thích hợp mới là tốt nhất.

  • Tắm trong vòng 2 tiếng sau khi cho bột tắm vào

Nhiều loại bột tắm mất hiệu quả sau 2 tiếng nên người ta nói rằng không nên sử dụng quá 2 tiếng. Hơn nữa việc ngâm mình trong nước 40 phút trở lên làm cho bã nhờn trên da trôi hết, dẫn đến các vấn đề cho da… Nếu bạn muốn ngâm mình lâu thì tốt nhất không nên cho bột tắm vào.

  • Đừng rửa bột tắm có thành phần dưỡng ẩm

Nếu chúng ta tắm đi các thành phần đang có ở trên bề mặt da thì thành phần giữ ẩm cũng sẽ biến mất. Tùy thuộc vào nhà sản xuất mà bột tắm có giữ ẩm sẽ được khuyên là không nên tắm lại. Tuy nhiên nếu có bất thường nào trên da thì hãy mau chóng tắm lại nhé!

Hãy thử dùng bột tắm và chuẩn bị bắt đầu một ngày mới tuyệt vời! 

 

MUGI (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る