10 điểm nên đến trong chuyến du lịch Tokyo

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản là nơi có các địa danh nổi tiếng như Tháp Tokyo, các con phố truyền thống như Asakusa và Ameya Yokocho. Cùng LocoBee dạo qua 10 điểm nên đến trong chuyến du lịch Tokyo nhé!

phương tiện di chuyển tokyo

 

1. Asakusa, địa điểm du lịch đại diện cho trung tâm thành phố Tokyo

Asakusa

Asakusa là khu vực trung tâm thành phố Tokyo. Ở Asakusa có rất nhiều nhà hàng đặc sản lâu đời đến mức bạn không thể ăn hết các món như soba, tempura, monjayaki, sukiyaki, các món dojo và các món ăn phương Tây trong 1 ngày. Tại đây bạn sẽ đứng giữa vô cùng nhiều lựa chọn quà lưu niệm như đồ chơi truyền thống như kendama, khăn giấy, đồ thủ công dân gian, chuông gió và quạt gấp… Nếu bạn muốn tận hưởng trọn vẹn sự nhộn nhịp của Edo cổ kính, bạn chắc chắn nên ghé thăm Asakusa trước tiên.

Địa chỉ: 〒111-0032 東京都台東区浅草2丁目3−1

3 quán cà phê nổi tiếng về đồ ngọt ở Asakusa

 

2. Biểu tượng mới của Tokyo “Tokyo Skytree” và “Tokyo Solamachi”

Tokyo Skytree

Tokyo Skytree là tháp vô tuyến cao nhất thế giới (tính đến tháng 12 năm 2020) với chiều cao 634m. Từ đài quan sát cách mặt đất 350m, bạn không chỉ có thể ngắm nhìn Tokyo mà còn có thể ngắm nhìn cả núi Phú Sĩ. Dưới chân Tokyo Skytree là Tokyo Solamachi – trung tâm thương mại với hơn 300 cửa hàng được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Ngoài ra còn có nhiều tiện ích hấp dẫn khác như cung thiên văn Tenku và thủy cung Sumida khiến du khách sẽ không bao giờ chán. Thủy cung Sumida tự hào là nơi mà chim cánh cụt chơi đùa có chỗ vui đùa lớn nhất. Bạn có thể chụp những bức ảnh ấn tượng từ chân tháp Tokyo Sky Tree, vì vậy hãy nhớ thử sức mình trong việc chụp ảnh nhé.

Địa chỉ: 〒131-0045 東京都墨田区押上1丁目1−2

Những điều thú vị về Tokyo Skytree

 

3. Phố mua sắm Ameyoko sôi động

Ameyoko

Đây là con phố mua sắm trải dài từ ga Ueno đến ga Okachimachi và có lịch sử lâu đời. Phố mua sắm dài khoảng 500m có 400 cửa hàng là thiên đường mua sắm mọi thứ từ đồ ăn ngon đến đồ lưu niệm, mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo, v.v. với số lượng lớn và giá rẻ. Nếu bạn đang muốn tìm thời điểm tương đối vắng khách thì tốt nhất là đi vào buổi sáng các ngày trong tuần khi các cửa hàng bắt đầu mở cửa. Có nhiều chuyến tàu có thể đi được và điểm đến sẽ khác nhau tùy theo lối ra, vì vậy hãy nhớ kiểm tra xem bạn đang sử dụng chuyến tàu và lối ra nào.

Địa chỉ: 〒110-0005 東京都台東区上野6丁目10

Ueno Ameyoko Shotengai – khu chợ vừa đi vừa ăn ngay trước ga Ueno

 

4. Sở thú Ueno lâu đời nhất Nhật Bản

Uneno Zoo

Sở thú Ueno là sở thú lâu đời nhất ở Nhật Bản, mở cửa vào năm 1882. Để kỷ niệm việc khôi phục quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Trung Quốc, đây là vườn thú đầu tiên ở Nhật Bản nhận gấu trúc khổng lồ từ Trung Quốc vào năm 1972. Vào tháng 9 năm 2020, ngoài khu vườn gấu trúc ở phía đông của công viên, một “rừng gấu trúc” đã được mở ở khu vườn phía tây. Các loài động vật khác cũng được sinh sống trong môi trường tái tạo giống như ngoài tự nhiên của chúng, bao gồm gấu Bắc cực bơi dưới nước và gấu ngủ đông. Nếu bạn yêu động vật thì hãy đến gặp gỡ 3.000 loài động vật thuộc khoảng 300 loài khác nhau tại vườn thú lâu đời này.

Địa chỉ: 〒110-8711 東京都台東区上野公園9−83

Nhật Bản chi bao nhiêu tiền để “mượn” gấu trúc của Trung Quốc?

 

5. Ga Tokyo – biểu tượng đại diện cho quá khứ và hiện tại của Tokyo

ga Tokyo

Ga Tokyo lửa ngõ vào thủ đô mở cửa vào tháng 12 năm 1914. Bên ngoài làm bằng gạch đỏ nổi tiếng tái tạo chân thực như khi nó được xây dựng lần đầu tiên. Có nhiều điểm tham quan khác trong khuôn viên ga như Phòng trưng bày ga Tokyo, bảo tàng nghệ thuật sử dụng những bức tường gạch lộ ra ngoài của ga Tokyo và Khách sạn ga Tokyo – một khách sạn trong ga có lịch sử hơn 100 năm. Bên trong cổng soát vé mang tên Ekinaka có Gransta Tokyo – một trong những cơ sở thương mại lớn nhất của ga Tokyo với khoảng 151 cửa hàng (tính đến tháng 12 năm 2020). Đây là nơi hoàn hảo để tìm hiểu về quá khứ và hiện tại của Tokyo.

Địa chỉ: 〒100-0005 東京都千代田区丸の内1丁目

Ga Tokyo – nhà ga đại diện cho vẻ đẹp Nhật Bản

 

6. Kabukiza – nơi linh thiêng của Kabuki được yêu thích qua mọi thời đại

Kabukiza

Vượt qua hỏa hoạn và thiệt hại chiến tranh, đây là nhà hát Kabuki tiêu biểu cả về tên gọi lẫn hiện thực. Kabuki được biểu diễn ở nhiều nơi ở Nhật Bản như Osaka, Nagoya, KyotoFukuoka, nhưng Kabukiza là nhà hát duy nhất mà Kabuki được biểu diễn hầu như mọi ngày trong năm. Tầng hầm thứ 2 của tòa nhà Kabukiza được kết nối trực tiếp vớiga Higashi-Ginza, giúp việc ăn uống và mua quà lưu niệm trở nên dễ dàng. Nếu yêu thích kiến trúc Nhật Bản thì nhất định bạn không nên bỏ qua địa điểm này trong chuyến du lịch Tokyo.

Địa chỉ: 〒104-0061 東京都中央区銀座4丁目12−15

Trải nghiệm nghệ thuật truyền thống kabuki của Nhật Bản tại Kabukiza

 

7. Công viên bờ biển Odaiba ngắm cảnh thành phố về đêm

Odaiba

Đây là công viên ven biển sử dụng vịnh nhỏ được bao quanh bởi đê chắn sóng cũ và công viên Daiba có bãi cát tuyệt đẹp với tổng chiều dài khoảng 800m. Từ đây có thể nhìn thấy cầu Cầu vồng và tháp Tokyo được thắp sáng đẹp mắt từ hoàng hôn đến đêm. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động như câu cá, chơi trên đá và chơi trên bãi biển. Bạn không chỉ có thể tận hưởng việc mua sắm tại trung tâm mua sắm Aqua City Odaiba gần đó mà còn có thể thưởng thức bữa tối thảnh thơi trong khi ngắm cảnh đêm của Odaiba.

Địa chỉ: 〒135-0091 東京都港区台場1-4

Công viên Odaiba Marine với tầm nhìn ngắm toàn cảnh Tokyo

 

8. Chợ bán buôn Toyosu

toyosu

Chợ Toyosu có nguồn gốc là chợ cá Tsukiji được chuyển đến từ năm 2018. Điều hấp dẫn ở đây là bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon theo mùa như sushi và hải sản. Ngoài ra bạn còn có thể đăng khi tham gia “chuyến tham quan đấu giá cá ngừ” bằng cách đặt chỗ để bốc thăm trước. Khu vực bên trong chợ mang tên Uogashi Yokocho có nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn như tamagoyaki, dưa chua, trà Nhật Bản và cá ngừ bào vụn được bày bán khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để mua quà lưu niệm. Ngoài ra, họ còn bán cả những vật dụng như dao, ủng và dụng cụ nấu ăn đã được các ngư dân và đầu bếp chuyên nghiệp sử dụng trong nhiều năm.

Địa chỉ: 〒135-0061 東京都江東区豊洲6丁目6−1

Chợ Toyosu – căn bếp mới của Nhật Bản hay địa chỉ cho người sành ăn

 

9. Shinjuku Gyoen, ốc đảo rộng lớn ẩn mình trong đô thị

công viên guốc gia shinjukugyoen

Shinjuku Gyoen là ốc đảo đô thị bao gồm 3 khu vườn kiểu Nhật được xây dựng trên nơi ở của gia đình Naito – lãnh chúa của phiên Takato ở Shinshu trong thời Edo. Mùa xuân là lúc các loài hoa đủ màu sắc bắt đầu đua nhau khoe sắc, mùa hè là lúc lá xanh trải dài rực rỡ. Vượt lên trên sự hối hả và nhộn nhịp của mùa hè, mùa thu nở hoa lặng lẽ và trù phú, còn mùa đông mang lại cảm giác mạnh mẽ từ những cành đã rụng lá.

Địa chỉ: 〒160-0014 東京都新宿区内藤町11

 

 

10. Đền Meiji linh thiêng

Meijijingu

Ngôi đền này được xây dựng vào năm 1920 (Taisho 9) và thờ Thiên hoàng Meiji và vợ ông – Hoàng hậu Shoken. Ngôi đền đã kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2020 và tự hào là nơi có số lượng du khách lớn nhất Nhật Bản đến thăm vào dịp năm mới. Otorii là cổng torii Myojin bằng gỗ lớn nhất ở Nhật Bản, với chiều cao 12m và chiều rộng 17,1m. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi đi bộ dọc theo con đường này hãy nghỉ ngơi trên Mori no Terrace – khu rừng rậm rạp và tươi tốt do khoảng 100.000 cây quyên góp từ khắp cả nước được trồng nên. Những thùng rượu sake được xếp dọc hai bên lối đi phía Nam gọi là komodaru được quyên góp từ khắp đất nước được cất giữ ở đây.

Địa chỉ: 〒151-8557 東京都渋谷区代々木神園町1−1

Meiji Jingu, Tokyo – ngôi đền linh thiêng hàng đầu Nhật Bản

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin khác, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee chuẩn bị các bài viết trả lời cho vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る