Trải nghiệm nghệ thuật truyền thống kabuki của Nhật Bản tại Kabukiza

Kabuki là bộ môn nghệ thuật truyền thống tiêu biểu của Nhật Bản. Đây là nghệ thuật sân khấu với kiểu cách trang điểm đặc trưng, trang phục sặc sỡ và lối diễn xuất khoa trương. Với những người chưa từng xem Kabuki thì sẽ hơi khó để cảm nhận loại kịch nghệ này. Trong bài viết lần này, hãy cùng LocoBee đến với Kabukiza, nơi mà những người chưa biết gì cũng có thể tận hưởng trọn vẹn văn hóa Kabuki.

Kịch Kabuki – Nghệ thuật truyền thống Nhật Bản

 

Kabukiza – tòa nhà nơi truyền thống và hiện đại giao thoa

Ngay trước ga Higashi Ginza, có một tòa nhà lớn nổi bật, đó chính là nhà hát kịch Kabuki Kabukiza. Được xây dựng vào năm 1889 với kiến trúc đậm phong cách Tây Âu. Từ đó đến nay, Kabukiza đã trải qua nhiều lần trùng tu và xây lại. Kiến trúc hiện nay là kết quả của lần xây lại thứ 5, được hoàn thành vào năm 2013. Kabukiza đã trở thành một nhà hát kịch phù hợp với thời đại mới, mang theo thiết kế hòa hợp với cảnh quan xung quanh mà vẫn giữ được các yếu tố lịch sử vốn có.

Ngay ở phía bên phải mặt tiền tòa nhà là ngôi đền Kabuki Inari (歌舞伎稲荷神社). Nếu bạn có dịp đến thăm Kabukiza thì đừng bỏ qua ngôi đền này.

Kể cả khi bạn không muốn hay không có thời gian xem Kabuki thì vẫn có thể vào thăm quan tòa nhà. Đây là mái ngói của tòa nhà Kabukiza. Nếu bạn nhìn kĩ theo hướng bờ sông sẽ thấy một bức tranh. Hãy thử để ý tìm xem nhé.

 

Nghỉ chân tại vườn trên tầng thượng tòa nhà Kabukiza

Khu vườn trên tầng thượng tòa nhà Kabukiza khác biệt với các nơi khác vì có bãi cỏ xanh rộng. Tại một nơi đô thị sầm uất như Ginza thì màu xanh của cỏ cây dường như rất hiếm gặp, thế nhưng bạn có thể tìm thấy cả bãi cỏ ở tòa nhà này, khiến cho nơi đây giống như một ốc đảo giữa đô thị vậy. Khi đi dạo chơi ở Ginza mà muốn tìm nơi nghỉ chân một chút thì hãy thử đến nơi này xem sao.

 

Triển lãm Kabuki – nơi tìm hiểu văn hóa Kabuki

Triển lãm Kabuki là nơi du khách có thể hiểu khái quát về Kabuki. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn các bộ trang phục và đạo cụ sử dụng trên sân khấu ở khoảng cách gần, thậm chí còn có thể chạm vào một số món đồ. Ngoài ra cũng có nơi để bạn xem các video nói về Kabuki và công tác phía sau sân khấu.

Nếu có dịp đến thăm quan Ginza thì đừng bỏ qua điểm đến này nhé.

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Tòa nhà Kabukiza

Địa chỉ: 4 Chome-12-15 Ginza, Chuo City, Tokyo 104-0061

Website: https://www.kabuki-za.co.jp/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る