Ga Tokyo – nhà ga đại diện cho vẻ đẹp Nhật Bản

Nói đến nhà ga của Nhật Bản phải nói đến ga Tokyo. Đây không chỉ đơn thuần là nhà ga mà còn là điểm du lịch nổi tiếng.

 

Điểm nổi bật của ga Tokyo

Toà nhà Marunouchi ga Tokyo được xây dựng vào năm 1914 bằng gạch đỏ kết hợp giữa nghệ thuật và sự hiện đại. Trong chiến tranh nó đã bị thiêu rụi và mất một thời gian dài không được tu sửa. Tuy nhiên gần đây nó đã được khôi phục trở về kiến trúc như vốn có.

 

Trần nhà với kiến trúc tuyệt đẹp

Các mái vòm ở phía Bắc và phía Nam của ga Tokyo là các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật như trong viện bảo tàng. Đây cũng là điểm chụp ảnh thường xuất hiện trên mạng khi mọi người tới ga Tokyo. Chỉ cần nhìn lên và bấm máy là bạn sẽ có ngay 1 bức ảnh đẹp.

KITTE Garden – khu vườn cho những buổi hẹn hò ngắm ga Tokyo

 

Đồng hồ đếm ngược tới Olympic

Ngay trước ga Tokyo có một chiếc đồng hồ đếm ngược tới Thế vận hội 2020. Sau khi Nhật Bản và Uỷ ban Olympic thống nhất sẽ dời ngày tổ chức Olympic 2020 sang năm 2021, thời gian trên chiếc đồng hồ này cũng đã được chỉnh lại.

 

Thùng thư đặc biệt

Nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy thùng thư trong ga Tokyo có hơi khác một chút so với các thùng thư thông thường. Phía trên thùng thư là phần trang trí dễ thương mô phỏng mái vòm của ga Tokyo.

Lần này LocoBee chỉ chụp phần phía trên nên nếu muốn thấy hết bạn hãy tới ga Tokyo để tìm hiểu nhé!

 

Bức tượng ít được biết đến

Mặc dù không nhiều người biết tới tượng này nhưng nếu đứng từ trong sân ga nhìn xuống dưới đường tàu bạn sẽ thấy bức tượng có số 0. Đây là biểu tượng đánh dấu điểm đầu tiên của shinkansen và các tuyến tàu thường xuất phát từ ga Tokyo.

 

Cột nhà từ thời mới xây ga

Ga Tokyo là nhà ga có lịch sử lâu đời tại Nhật Bản. Trên sân ga có các cột trụ nằm rải rác, đây là những cột nhà tồn tại từ khi ga mới mở cửa. Hầu hết chúng đều khá đơn giản nhưng có đặc trưng là những chi tiết nghệ thuật khó có thể tìm thấy ngày nay.

Bảo tàng tàu điện ngầm – Tokyo Metro Museum

 

Trung tâm thông tin du lịch

Ga Tokyo rất lớn nên có đến vài trung tâm thông tin du lịch nằm rải rác để phục vụ hành khách. Ngoài kiến trúc trong ga, bạn còn có thể tới các điểm du lịch xung quanh ga Tokyo như Hoàng cung, công viên Chidorigafuchi…

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

 

Ga Tokyo

Địa điểm: 1 Chome Marunouchi, Chiyoda City, Tokyo 100-0005

Website: https://www.tokyoinfo.com/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る