Meiji Jingu, Tokyo – ngôi đền linh thiêng hàng đầu Nhật Bản

Khi đi tham quan ở Nhật Bản, đền thờ là một trong những địa điểm được yêu thích của nhiều du khách. Đây là đại diện của văn hóa Nhật Bản và cũng là nơi bạn có thể cảm nhận được nét độc đáo của quốc gia này.

Có rất nhiều đền thờ ở Tokyo, nhưng ngôi đền được cho là đặc biệt linh thiêng là “Meiji Jingu”. Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu những điểm nổi bật của Meiji Jingu!

 

Tự hào là ngôi đền có lượng người tới thăm viếng lớn nhất Nhật Bản

Ở phía Nam của Shinjuku Fukutoshin với những tòa nhà chọc trời, có một khu vực cây xanh trải dài. Đó chính là Meiji Jingu. Đây là một trong những ngôi đền hàng đầu của Nhật Bản.

Người ta nói rằng chỉ tính riêng số người đến thăm đền vào dịp năm mới (Hatsumoden) cũng đã vượt quá 3 triệu người, trở thành số lượng người viếng thăm lớn nhất ở Nhật Bản.

Có một số cách để đến đây nhưng cách phổ biến nhất là từ Ga Harajuku hoặc Ga Meiji Jingumae.

Sau khi ra khỏi ga và qua cầu Jingu, bạn sẽ thấy cổng Torii, là lối vào Meiji Jingu. Hãy cúi chào và sau đó đi vào trong nhé.

 

Những thùng rượu sake bắt mắt – địa điểm lý tưởng để chụp ảnh

Các thùng rượu Nhật truyền thống đầy màu sắc và bắt mắt được xếp dọc lối đi. Đây được gọi là Hoken Sakadaru – “thùng rượu sake dâng tặng” và là những thùng rượu sake dành riêng cho Meiji Jingu của các nhà sản xuất trên toàn quốc.

Điểm danh 30 văn hoá thú vị của Nhật Bản (kì 1)

Mỗi loại có một hoa văn độc đáo, và có ghi nơi xuất xứ và tên của rượu. Chữ và họa tiết trên các thùng rượu cũng giúp bạn cảm nhận một phần nào đó văn hoá Nhật Bản. Đây còn là địa điểm chụp ảnh kỉ niệm được yêu thích của nhiều du khách nước ngoài.

 

Lịch sử của Meiji Jingu qua những bức ảnh

Đi vào sâu hơn, bạn sẽ tìm thấy những bức ảnh lớn có màu và cả đen trắng. Đây là phần giới thiệu về diện mạo 100 năm trước và hiện tại của Meiji Jingu.

 

Người Nhật xin điều gì khi tới Meiji Jingu?

Đây là khu vực thờ. Mọi người cầu nguyện ở đây. Trước sảnh thờ có trồng 2 cây Kusunoki, tựa như đôi uyên ương, tương truyền có thể cầu mong cho vợ chồng hòa thuận, gia đình an khang.

Ngoài ra, đền còn là nơi nổi tiếng để cầu cho tình duyên, cầu thành công, làm ăn phát đạt… nên thu hút người viếng thăm ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Khu vực này rộng lớn, nhiều thiên nhiên, có các khu vực nghỉ ngơi và nhà hàng nên rất lý tưởng để tham quan.

Đừng bỏ qua địa điểm này nếu tới Tokyo nhé!

Miyakojima, Okinawa – nơi được mệnh danh là “Thiên đường biển đảo”

 

Đền Meiji Jingu

Địa chỉ: 1-1 Yoyogi Shinencho, Shibuya-ku, Tokyo

Website: http://www.meijijingu.or.jp/

Những địa điểm ngắm cảnh đêm trên khắp nước Nhật

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る