Miyakojima, Okinawa – nơi được mệnh danh là “Thiên đường biển đảo”

Đảo Miyakojima (宮古島) nằm ở Thái Bình Dương là một trong những hòn đảo lớn trong chuỗi Ryukyu, trải dài khoảng 25km và cách đảo chính Okinawa khoảng 300 km về phía Tây Nam. Hòn đảo này nổi tiếng với biển trong xanh và những bãi cát trắng, được coi là đẹp nhất Nhật Bản. Miyakojima còn là điểm đến tuyệt vời để bơi lặn trong các rạn san hô. Thêm vào đó, hòn đảo có khí hậu cận nhiệt đới nên thời tiết ôn hòa quanh năm.

Toàn bộ hòn đảo nói chung bằng phẳng, có một cao nguyên thấp, ít núi, không có sông lớn và phần lớn nước sinh hoạt phụ thuộc vào nước ngầm. Tỷ lệ đất trồng trọt chiếm đến 51.9% và mía là cây trồng chính tại đây.

Đảo Miyakojima nổi tiếng bởi những bãi biển tuyệt đẹp. Nổi bật nhất là Yonaha Maehama, luôn nằm trong top những bãi biển nội địa hàng đầu theo bảng xếp hạng được tổng hợp bởi trang web du lịch TripAdvisor. Với bãi cát trắng đến mặt nước chuyển từ màu xanh ngọc lục bảo sang màu xanh nước biển, nơi đây được cho là bãi biển đẹp nhất ở Viễn Đông. Đây cũng là một trong những bãi biển dài nhất trên đảo Miyakojima với các hoạt động giải trí biển phong phú, từ trượt ván cho đến dù lượn.

Ngoài ra, bãi biển Yoshino Kaigan, địa điểm lý tưởng để lặn với ống thở cùng những đàn cá đầy màu sắc và những rạn san hô xinh đẹp, hay bãi biển Sunayama với cát trắng, nước biển trong xanh và những tảng đá ấn tượng cũng là những bãi biển hàng đầu của hòn đảo.

Bên cạnh những bãi biển ấn tượng, du khách khi đến đây tham quan cũng chớ bỏ lỡ những điểm đến hấp dẫn khác như mũi Higashi Hennazaki lộng gió với ngọn hải đăng ở cuối mũi đất, nơi được chỉ định là một Danh lam thắng cảnh quốc gia; cây cầu miễn phí dài nhất Nhật Bản Irabu (3.5km) nối đảo Miyako với đảo Ikema.

Ngoài ra, khu rừng ngập mặn lớn nhất ở quần đảo Miyakojima “Shimajiri”; Vườn thực vật nhiệt đới Miyakojima rộng 120.000m2, nơi sinh sống của nhiều loại bướm, hoa và chim đầy màu sắc; ao nước bí ẩn Toori-ike với truyền thuyết về nàng tiên cá, đã được công nhận là Di tích Tự nhiên của tỉnh Okinawa…cũng là những điểm tham quan không thể bỏ qua của hòn đảo này.

Du khách đến thăm Miyakojima có thể thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon của các vùng biển xung quanh đảo, các món thịt làm từ thịt lợn Agu (giống lợn Okinawa bản địa quý hiếm), mì Miyako soba và các món tráng miệng từ xoài.

3 lựa chọn ẩm thực vùng Kyushu – Okinawa

3 cảnh đẹp thiên nhiên nên đến tham quan ở bán đảo Izu

 

Miyakojima

Địa điểm: Okinawa

Website: http://en.miyako-guide.net/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る