3 lựa chọn ẩm thực vùng Kyushu – Okinawa

Mỗi người có cách riêng để du lịch, tiếp xúc với văn hoá và lịch sử Nhật Bản cũng như giao lưu với người dân địa phương. Lần này hãy cùng LocoBee khám phá ẩm thực của Kyushu với tỉnh Miyazaki, tỉnh Kagoshima và tại cực Nam của Nhật Bản là tỉnh Okinawa.

 

Jitokko của Miyazaki

Bạn có thích thịt gà nướng (yakitori) không?

Yakitori là món ăn nằm trong top đầu của ẩm thực Nhật Bản cực kì phổ biến với du khách nước ngoài. Món ăn này dường như vừa miệng của tất cả mọi người bất kể quốc tịch. Đặc biệt nhất phải kể đến gà Jitokko của Miyazaki đã giành được giải thưởng trong nhiều cuộc thi về hương vị thịt gà, món này là thương hiệu ngang tầm với Nagoya Kochin – 1 trong những thương hiệu gà hàng đầu Nhật Bản. Jitokko có hương vị đậm đà, chất lượng thịt tuyệt hảo. Với những người thích ăn nhậu thì thịt gà nướng làm từ Jitokko ngon đến độ chẳng ai ngừng được việc uống đồ có cồn.

10 món ăn trong ẩm thực Nhật Bản mà người Việt ít biết tới

 

Kagoshima Ramen ở Kagoshima

Vùng Kyushu là nơi có sự cạnh tranh rõ rệt về ramen tại Nhật Bản. Ở đây người có có văn hoá ramen với đặc trưng là Hakata Ramen làm từ nước hầm xương heo. Kagoshima cũng chịu ảnh hưởng từ văn hoá này, thêm vào đó là sự du nhập văn hoá Okinawa sử dụng thịt lợn để nấu ăn nên Kagoshima có món nổi bật là nước súp heo nửa đục nửa trong. Điều khác biệt với Hakata Ramen là Kagoshima Ramen không phải nước súp xương heo nguyên nhất mà có pha thêm với nước súp xương gà hoặc nước súp hải sản để tạo ra hương vị khác lạ. Mỗi cửa hàng lại có cách nêm nếm khác nhau nên dường như văn hoá ramen ở đây vẫn đang trong quá trình phát triển.

Đến Kagoshima nhớ gọi một bát ramen để so sánh với ramen của các vùng khác nhé!

4 hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Kagoshima

 

Okinawa Soba của Okinawa

Okinawa được mệnh danh là khu nghỉ mát nhiệt đới của Nhật Bản với nền văn hoá ẩm thực độc đáo khá hẳn với Kanto và Kansai. Món ăn tiêu biểu phải kể đến là Okinawa Soba. So với ramen thông thường và soba của Trung Quốc, sợi mì của Okinawa Soba dày hơn. Nước súp có vị cơ bản của thịt heo và cá ngừ bào nhưng gần đây người ta đã biến tấu theo nhiều cách khác nhau. Đồ ăn kèm thường có gừng đỏ, hành tây và thịt lợn.

Hãy đến và thưởng thức ẩm thực dành cho người sành ăn được người dân địa phương đề cử trên đây nhé! Chúc bạn có chuyến du lịch Nhật Bản với nhiều trải nghiệm thú vị!

Khám phá đặc sản Okinawa

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

03/10/2023
Phản hồi 3

Thực phẩm rất tươi và ngon ạ

03/10/2023

ngon và tươi quá

03/10/2023

món ăn thật tuyệt

03/10/2023

Phong cảnh đẹp và món ăn rất tươi

03/10/2023
Phản hồi 1

phong cảnh rất đẹp

03/10/2023

Đẹp không?

03/10/2023
Phản hồi 0

Ngon quá đi!

ページトップに戻る