Chợ Toyosu – căn bếp mới của Nhật Bản hay địa chỉ cho người sành ăn

Chợ mua bán thực phẩm tồn tại trên khắp các vùng miền của nước Nhật và cũng là các địa điểm du lịch nổi tiếng để bạn thưởng thức món ăn địa phương. Trước đây người ta thường nhắc đến chợ Tsukiji ở Tokyo nhưng từ năm 2018 chợ Toyosu mới là chủ đề nóng. Tại chợ Toyosu không chỉ thương nhân mà khách du lịch cũng sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

 

Cơ sở mới “chợ Toyosu”


Chợ Toyosu nằm khá gần Odaiba. Khu vực này có các địa điểm thi đấu Olympic 2020 và đang dần phát triển nhanh chóng. Chợ Toyosu kết nối trực tiếp với ga Shijo của tuyến đường sắt trên cao không người lái Yurikamome. Trái ngược với chợ Tsukiji có lịch sử lâu đời, chợ Toyosu là những toà nhà lớn và mới mang đến không khí thị trường sôi động nhất.
Khu vực ẩm thực và mua sắm ở chợ Toyosu – Tokyo

 

Chương trình thăm quan chợ Toyosu


Điểm nổi bật của chợ Toyosu là có chương trình thăm quan dành cho khách du lịch. Người tham gia sẽ được biết về các xe chở hàng mà thương nhân trong chợ dùng để chở cá, tìm hiểu về hải sản và món ăn đang có tại chợ… Tất nhiên không chỉ người lớn mà trẻ em cũng có thể tham gia chương trình này.

 

Đấu giá cá ngừ

Xem đấu giá cá ngừ là hoạt động không thể thiếu tại chợ Tsukiji trước kia và được duy trì tại chợ Toyosu. Trong phiên đấu giá cá ngừ đầu tiên tại chợ Toyosu, 1 con cá ngừ đã đạt kỉ lục đấu giá hơn 300 triệu yên (hơn 63 tỉ đồng).

Người xem sẽ theo dõi đấu cá ngừ qua cửa kính với hàng dài cá ngừ xếp cạnh nhau. Trong đấu giá người ta sẽ thực hiện theo quy tắc riêng là sử dụng ngón tay. Điều này có thể hơi khó hiểu đối với người nghiệp dư nhưng hãy thử chú ý tay của các thương nhân để lí giải xem sao nhé!
Trải nghiệm tham gia phiên đấu giá chợ cá Tsukiji nổi tiếng

 

Thưởng thức cá tươi ngay tại chợ Toyosu


Đã gọi là chợ và lại là chợ chuyên buôn cá thì không thể không có các quán ăn sử dụng nguyên liệu từ chợ. Sự độc đáo của các quán ăn nơi đây là nguyên liệu tươi mới được chuyển về chợ ngay trong ngày. Có rất nhiều món để lựa chọn như hải sản, đồ ăn kiểu Nhật, ẩm thực Trung Hoa, đồ ăn kiểu Tây… Nếu không ăn được đồ sống thì yên tâm là vẫn còn có các món khác như nướng, hầm để bạn lựa chọn.
 

 

Nghỉ ngơi trên sân thượng


Điểm khác biệt của chợ Toyosu là có sân thượng ngắm cảnh. Đây là không gian mở với cây xanh và thảm cỏ. Mặc dù xung quanh chợ có khá nhiều toà nhà chắn tầm nhìn nhưng từ đây vẫn có thể nhìn thấy cầu Rainbow hay tháp Tokyo. Vào ngày đẹp trời còn có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ.

Chợ Toyosu có rất nhiều điểm thăm quan mà trong bài viết chưa thể liệt kê hết được. Hãy đến đây để xem đấu giá cá ngừ, thưởng thức đồ ăn tươi ngon và ngắm phong cảnh thành phố nhé.
 

Chợ Toyosu
Địa chỉ: 6 Chome-3 Toyosu, Koto City, Tokyo 135-0061
Giờ mở cửa: 5:00 ~ 17:00 (có sự khác nhau tuỳ cửa hàng)
Website: shijou.metro.tokyo.jp

Khám phá các địa chỉ du lịch, ăn uống Yokohama
 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る