[Tìm việc ở Nhật] Cách viết sơ yếu lí lịch – Phần mục khác

Tuỳ vào từng mẫu sơ yếu lí lịch mà hai phần 志望動機欄 (Lý do ứng tuyển)本人希望記入欄 (Nguyện vọng của bản thân) có thể đồng nhất với nhau. Việc kiểm tra xem mẫu sơ yếu lí lịch mà bạn dùng là loại nào để việc cho đúng là việc hết sức cần thiết.

 

Phần Nguyện vọng của bản thân viết gì?

Phần Nguyện vọng của bản thân thường bao gồm một số mục:

  • 給料 – Lương 
  • 職種 – Loại hình công việc 
  • 勤務時間 – Thời gian làm việc
  • 勤務地 – Khu vực công tác 
  • その他につ – Khác

Ví dụ trong trường hợp, người xin việc có con nhỏ, thời gian không được linh hoạt, thời gian đến công ty thường khá tốn nên mong muốn của họ là được làm việc ở chi nhánh gần nhà. Lúc này cần phải viết vào phần Nguyện vọng của bản thân này.

Tất nhiêu nếu như bạn không có nguyện vọng gì thì không cần viết cũng không sao hết.

 

Ví dụ

Như ví dụ về Nguyện vọng của bản thân được viết trong sơ yếu lí lịch trên người xin việc có nguyện vọng làm ở bộ phận kinh doanh.

Nếu như bạn có nguyện vọng gì cụ thể như muốn làm việc ở khu vực nào thì cứ thẳng thẳn nhé. Tuy nhiên không nên viết những yêu cầu quá cao, phi lí không phù hợp với năng lực hoặc thành tích của bản thân. Chắc chắn bạn sẽ không được chấp nhận đồng thời hình ảnh trong mắt nhà tuyển dụng cũng bị xấu đi một chút đấy.

Viết tới đây thì có lẽ bạn nghĩ đã hoàn chỉnh cho một sơ yếu lí lịch rồi đúng không nào? Đợi một chút nhé, bạn còn một thứ rất quan trọng đó chính là ảnh – bộ mặt cho sơ yếu lí lịch của bạn! Chúng ta sẽ tìm hiểu về tiêu chuẩn ảnh ở một sơ yếu lí lịch khi xin việc ở Nhật.

Tham khảo thêm các bài viết cùng chuyên mục Tìm việc ở Nhật 

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る