Di sản Văn hoá Thế giới đầu tiên ở Osaka “Mozu-Furuichi”

Mozu-Furuichi (百舌鳥・古市古墳群) là một nhóm gồm 49 mộ cổ ở Osaka, được xây dựng vào cuối thế kỉ thứ IV đến thế kỉ thứ V. Đây là khu mộ của những nhà vua trị vì các quần đảo Nhật Bản thời kì cổ đại. Nó không chỉ là trung tâm văn hoá chính trị thời Nhật cổ đại mà còn là điểm xuất phát của các con thuyền đi vào đất liền.

Khu mộ này trải trên độ dài 500m với thiết kế độc đáo hình chiếc ổ khoá với nhiều mộ có kích thước vừa và nhỏ tạo nên một quần thể rất liên kết. Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của khu mộ Mozu-Furuichi ngay dưới đây!

 

Sau 8 năm (từ 12/5/2011) tổ chức vận động nhằm đăng kí Khu mộ Mozu-Furuichi trở thành Di sản Văn hoá Thế giới thì 6/7/2019 toàn thể người dân Osaka cũng như người dân Nhật Bản đã thoả nguyện mong ước này.

Đây là Di sản Văn hoá Thế giới đầu tiên của Osaka và là Di săn Văn hoá thứ 19 của Nhật. Tính đến thời điểm này thì Nhật có 23 Di sản Thế giới trong đó có 4 Di sản Tự nhiên.

 

Di sản Văn hoá Thế giới Mozu-Furuichi

Địa chỉ: 大阪府堺市北区百舌鳥西之町2丁3−357-1

2-chōme-3-357-1 Mozu Nishinocho, Kita-ku, Sakai-shi, Ōsaka-fu

Website: http://www.mozu-furuichi.jp/

 

ZEN (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る