Đồng cỏ san hô lớn nhất Nhật Bản ở Hokkaido

Hokkaido là một vùng đất xinh đẹp với nhiều cảnh quan thiên nhiên cuốn hút và độc đáo. Trong số đó, đồng cỏ hồng trên hồ Notoro (能取湖サンゴ草群落 – Notokoro sango kusa gunraku) ở Ubaranai sở hữu một vẻ đẹp rất đặc biệt mà hiếm nơi nào ở Nhật Bản có được. Hãy cùng LocoBee khám phá địa điểm hấp dẫn này nhé!

 

Hồ Notoro

Hồ Notoro là hồ nước mặn chảy ra biển Okshotsk, cách ga Abashiri khoảng 20 phút lái xe.  Hồ nước này có diện tích khoảng 580.000km2, nằm trong công viên Quốc gia Abashiri. Vào mùa thu, cỏ san hô chuyển qua màu đỏ và lan rộng 38.000m2 đến bờ biển phía Nam Ubaranai, biến nơi đây trở thành điểm du lịch được nhiều người yêu thích.

 

Cỏ san hô

Cỏ san hô là loài cây thường mọc ở đầm lầy và xung quanh biển từ Hokkaido đến Honshu, có chiều cao từ 10-35cm và là loài thực vật chịu mặn nhất trong số những cây tìm được dọc theo bờ biển. Vào mùa thu, cỏ san hô sẽ đổi màu sang màu đỏ sống động và hồ Notoro là nơi có cánh đồng cỏ san hô lớn nhất ở Nhật Bản.

Đầu tháng 9, cỏ san hô tại đây chuyển sang màu đỏ và phủ đầy bờ hồ Notoro dọc theo con đường từ quốc lộ Okshotsk đến cảng cá Ubaranai tạo nên “tấm thảm đỏ” khổng lồ quyến rũ. Trước đây, đồng cỏ này có xu hướng giảm do phát triển kém nhưng đã được phục hồi từ tháng 8/2015 rồi từ đó trở thành điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến với Hokkaido nói chung và Ubaranai nói riêng.

Điểm quan sát tốt nhất cỏ san hô là xung quanh bờ phía Nam của hồ Notoro, vào khoảng thời gian từ đầu đến giữa tháng 9 hàng năm. Một lối đi bằng gỗ được dựng giữa cánh đồng cỏ, giúp du khách đi bộ và ngắm toàn bộ cảnh đẹp xung quanh. Bạn sẽ được thấy vẻ đẹp ấn tượng vào mùa thu phản chiếu trên mặt hồ yên tĩnh và bầu trời trong xanh.

 

Lễ hội cỏ san hô hồ Notoro

Đầu tháng 9 hàng năm, Lễ hội cỏ san hô hồ Notoro sẽ được diễn ra. Trong lần thứ 28 diễn ra lễ hội này vào năm 1991, thành phố Abashiri đã tuyên bố nơi này là “Quần thể cỏ san hô số 1 ở Nhật Bản”.

Khi đến tham quan cỏ san hồ Notoro, bạn cũng nên ghé thăm một số địa điểm du lịch liền kề gồm: công viên giao thông Ubaranai, nhà tù Abashiri, nhà bia Abashiri,… Theo đó, bạn có thể thư giãn tại công viên giao thông Ubaranai với tầm nhìn đối diện hồ Notori, thưởng thức thịt bò đen Nhật Bản được mua ở nhà tù Abashiri và uống bia địa phương tại nhà bia Abashiri.

 

Đồng cỏ san hô hồ Notoro

Địa chỉ: 60番地の3 Ubaranai, Abashiri, Hokkaido 093-0135

Di chuyển: từ ga Abashiri đón xe buýt tuyến Tokoro 20 phút đến lối vào đồng cỏ san hô

URL: abakanko.jp

Mua gì làm quà khi tới Hokkaido

Các địa điểm du lịch thú vị ở Hokkaido

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る