Pháo hoa – Nét đẹp văn hoá mùa hè Nhật Bản

Bạn đã từng xem hoặc biết đến lễ hội pháo hoa ở Nhật?

Đây là điều không thể thiếu trong ngày hè tại đất nước này. Hàng năm các sự kiện bắn pháo hoa là luôn thu hút rất nhiều sự tham gia của các người dân, khách du lịch cả trong và ngoài nước.

 

Pháo hoa được sản xuất như thế nào?

Tại Nhật, hàng năm có hàng chục ngàn quả pháo hoa được bắn lên bầu trời đêm. Tuy nhiên hầu hết những quả pháo hoa này đều được chính tay những người thợ Nhật Bản làm.

Thực tế các công đoạn để làm nên một quả pháo hoa vô cùng khó và tỉ mỉ thế nên nó đòi hỏi kinh nghiệm và tay nghề rất cao của người thợ. Ngoài sự kết hợp của thuốc phóng, thuốc nổ, các phụ gia tạo màu sắc… người thợ còn phải xếp thành các tầng – đây là quá trình vô cùng nguy hiểm.

 

Điểm hấp dẫn của lễ hội pháo hoa

Tại các lễ hội bắn pháo hoa thường sẽ có các yatai – những quán ăn bán đồ gần lễ hội. Những yatai thường sẽ bày bán trước, trong và cả sau khi bắn pháo hoa. Không khí mua bán nhộn nhịp làm cho lễ hội trở nên náo nhiệt hơn. Vừa thưởng thức những đồ ăn, nước uống mua ở các yatai vừa thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ nhiều màu sắc là niềm háo hức không thể thiếu hàng năm của người Nhật.

Mùa hè ở Nhật có gì thú vị (kì 1)?

 

Các lễ hội pháo hoa trên toàn quốc

Thường mùa hè là thời điểm các địa phương sẽ tổ chức bắn pháo hoa. Tuy nhiên không chỉ mùa hè mà mùa đông cũng có các lễ hội bắn pháo hoa. Dù đang sinh sống ở Nhật hay chuẩn bị đi du lịch thì hãy nhớ tra lịch bắn pháo hoa hàng năm nhé.

Để tra cứu thông tin về lịch bắn pháo hoa ở các địa phương hãy gõ từ khoá “全国花火大会”.

Sự kiện Đại hội pháo hoa nghệ thuật Kyoto 2019

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る