Mùa hè ở Nhật có gì thú vị (kì 1)?

Nhắc đến mùa hè ở Nhật là phải nhắc đến lễ hội – omatsuri. Trong những ngày hội như rước kiệu đá, lễ hội pháo hoa, những hình ảnh như chuông gió, đèn lồng, yukata… là những hình ảnh vô cùng quen thuộc.

 

Pháo hoa

Pháo hoa (花火 – hanabi) là một trong những sự kiện được người Nhật khá mong đợi. Hàng năm từ tháng 7 đến tháng 8, trên toàn quốc đều diễn ra những lễ hội bắn pháo hoa với quy mô từ nhỏ đến lớn. Những lễ hội pháo hoa này còn có tác dụng làm cho con người cũng như thành phố trở nên dồi dào sức sống hơn.

Thêm vào đó là những màn rước kiệu, những quán ăn vỉa hè phục vụ cho người dân đi xem hội… Vào đêm hè lại còn được ngắm pháo hoa – một trải nghiệm khó có thể nào quên được đúng không?

Thành Atami – điểm ngắm cảnh đêm và pháo hoa lý tưởng ở Shizuoka

3 địa điểm đẹp để ngắm pháo hoa tại lễ hội pháo hoa Edogawa

 

Đồ ăn mùa hè

Hàng năm vào ngày 土用丑の日 (doyo no ushi no hi – Ngày thứ Bảy và là ngày Bò trong 12 con giáp – Việt Nam tương đương với Trâu), người Nhật thường có tục lệ ăn lươn. Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, người Nhật tin rằng ăn lươn sẽ giúp họ có thể cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn trong những ngày hè nóng bức. Tục lệ này được bắt nguồn từ thời kì Edo và cho đến tận bây giờ nó vẫn là một nét đẹp văn hoá mùa hè ở Nhật.

 

Tất nhiên là somen và hiyashi chuka cũng là những món mì không thể bỏ qua trong ngày hè.

Đặc biệt việc thưởng thức somen chảy trên những chiếc ống tre có thể nói là trải nghiệm mà chỉ có ở mùa hè mới có được. Người ta gọi đó là Nagashi somen (流し素麺).

So độ nhanh tay với món mì “trôi” Nagashi somen

Ngoài ra còn có các món ăn khác như đá bào, dưa hấu, hải sản, thịt nướng trên biển… Quá nhiều sự lựa chọn đúng không nào? Tuy nhiên để không bị tâng cân lên quá nhiều cần chú ý nhé!!!

Chúc các bạn có những trải nghiệm thật khó quên trong những ngày hè ở Nhật.

Hướng dẫn chi tiết về địa điểm cào ngao gần trung tâm thành phố Tokyo nhất

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る