5 địa điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu ở Hokkaido

Hokkaido là vùng đất có hoa anh đào nở muộn nhất so với các vùng khác tại Nhật Bản. Dự kiến hoa anh đào sẽ nở rộ tại đây trong khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, tức là trùng với dịp nghỉ lễ Golden Week dài ngày. Dưới đây là 5 địa điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu ở Hokkaido do LocoBee tổng hợp gửi đến các bạn.

Kì nghỉ lớn nhất tại Nhật Bản – Tuần lễ vàng Golden Week!

 

Công viên Matsumae (松前公園)

Nằm ở cực Nam của Hokkaido là Matsumaecho. Đây là thị trấn dưới chân thành cổ duy nhất có lịch sử lâu đời ở Hokkaido, nơi đây vẫn còn lưu giữ khá nhiều di tích từ thời Edo. Công viên Matsumae dưới chân thành Matsumae là 1 trong 100 địa điểm ngắm hoa anh đào hàng đầu Nhật Bản. Vào mùa hoa, tất cả những con đường ở Matsumae luôn tấp nập du khách và người dân đi ngắm cảnh. Trong thời gian từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 5 còn có lễ hội hoa anh đào Matsumae với rất nhiều hoạt động và hội chợ thưởng thức hải sản.

Địa chỉ: 〒049-1511 北海道松前郡松前町松城

 

Công viên Goryokaku (五稜郭公園)

Khoảng 1.600 cây hoa anh đào sẽ cùng nhau khoe sắc ở khu vực chính giữa pháo đài và khu vực lân cận tạo nên một cảnh tượng vô cùng rực rỡ khi nhìn từ trên cao. Khác với những nơi khác, hanami của người dân Hokkaido không phải là cơm hộp mà là lẩu Jingisukan và tiệc nướng. Vào mùa hoa anh đào, quy định cấm lửa trong công viên cũng sẽ được dỡ bỏ để mọi người có thể cùng nhau ăn uống và ngắm hoa.

Pháo đài hình ngũ giác tại công viên Goryokaku – nơi thời gian ngừng lại

Địa chỉ: 〒040-0001 北海道函館市五稜郭町44

Giờ mở cửa:

  • Tháng 4 đến tháng 10: 5:00~19:00
  • Tháng 11 đến tháng 3: 5:00~18:00

 

Đường hoa ở Noribetsu Onsen (登別温泉)

Ảnh: noboribetsu-spa

Noribetsu Onsen là vùng đất suối nước nóng hàng đầu ở Nhật. Vào tháng 5 khi hoa anh đào nở rộ, con đường dẫn đến thị trấn onsen này biến thành con đường hoa anh đào rực rỡ. Khoảng 2.000 cây hoa anh đào được trồng tại đây từ hơn 80 năm trước dài 8km sẽ khiến bạn cảm thấy cực kì mãn nhãn.

Địa chỉ: 〒059-0463 北海道登別市

 

Đường hoa anh đào Nijukken (二十間道路桜並木)

Ảnh: wikipedia/Hales Suen

Đây là con đường được bình chọn là 1 trong 100 điểm ngắm hoa anh đào, được công nhận là di sản Hokkaido, nằm trong 100 con đường của Nhật Bản. Mỗi năm vào đầu tháng 5 khi hoa anh đào bắt đầu nở rộ nơi đây đón tới 200.000 lượt khách từ khắp mọi nơi trên đất nước.

Địa chỉ: 北海道日高郡新ひだか町静内田原・静内御園

 

Công viên Maruyama (円山公園)

Công viên Maruyama là địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng có lịch sử lâu đời ở thành phố Sapporo. Vào dịp lễ Golden Week người dân trong thành phố đến đây rất đông để thưởng ngoạn và ngắm hoa. Giống như công viên Goryokaku, công viên Maruyama cũng không cấm lửa trong mùa hoa anh đào nên bạn có thể ăn lẩu hoặc tiệc nướng tại đây. Một điều khá đặc biệt ở Hokkaido là hoa mơ sẽ nở đồng thời với hoa anh đào nên bạn có thể ngắm cả hai loại hoa đẹp đẽ này cùng một lúc đấy!

Nhà voi lớn nhất Nhật Bản tại thành phố Sapporo

Địa chỉ: 〒064-0959 北海道札幌市中央区宮ケ丘3

Những loại bánh thơm ngon Hokkaido nhất định phải mua làm quà

Cảnh đêm tuyệt đẹp thành phố Sapporo từ phòng quan sát tháp JR Tower T 38

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る