Rishiri – hòn đảo xinh đẹp của Hokkaido

Đảo Rishiri (利尻島) là hòn đảo nằm cách bờ biển phía Tây Bắc Hokkaido 20km. Đảo có chu vi 63km với ngọn núi biểu tượng Rishiri cao 1.721m, có dạng nón tương tự núi Phú Sĩ nên còn được gọi là “núi Phú Sĩ Rishiri” cùng một loạt các điểm tham quan tự nhiên xung quanh khác.

 

Đảo Rishiri 

Đảo Rishiri có một kho tàng thực vật núi cao với nhiều loài độc đáo chỉ được tìm thấy trên hòn đảo này. Tại đây, khách du lịch có thể nhìn thấy những loài thực vật chỉ sống ở vành đai núi cao hơn 2.000m khắp mọi nơi từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 9 cùng một số loài cây đặc hữu khác.

 

Du khách khi đến với Rishiri cũng sẽ bị ấn tượng bởi những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như: hồ Himenuma, Mũi Pesci, công viên Senboshi Misaki, đầm lầy Otatomari, công viên Kutsugatamisaki… Trong đó, hồ Himenuma nằm dưới chân núi Rishiri là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn hình ảnh phản chiếu của ngọn núi này trên mặt nước phẳng lặng.

 

Tham quan những điểm đến thú vị trên đảo 

Mũi Pesci có độ cao 93m so với mực nước biển ở cảng Oshidomari. Từ đây, khách tham quan sẽ có được một tầm nhìn rộng lớn về quang cảnh xung quanh vịnh Oshidomari và hình ảnh hùng vĩ của núi Rishiri. Ngoài ra, ở vách đá phía Bắc của Mũi Pesci còn được biết đến là nơi sinh sản của nhiều loài chim biển.

 

Đầm lầy Otatomari được bao quanh bởi rừng thông lâu năm, tạo nên một phong cảnh tươi sáng và tuyệt đẹp với ngọn núi Rishiri làm nền. Du khách khi đến đây có thể đi bộ dọc theo những lối mòn để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên xung quanh.

 

Công viên SenboshiMisaki và công viên Kutsugatamisaki là những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với hòn đảo này. Tại công viên Kutsugatamisaki, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mỏ hạc và hoa bối mẫu nở rộ vào tháng 6 và tháng 7, cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của hoàng hôn và núi Rishiri từ đây. Tại công viên SenboshiMisaki ở mũi cực Nam của Rishiri, du khách lại được nhìn ngắm những tảng đá có hình dáng kì lạ bên bờ biển cùng những chú hải cẩu đáng yêu đang bơi lội lại đây.

Ngoài ra, khách du lịch khi đến đây cũng nên đến với Bảo tàng thị trấn Rishiri để tham quan. Bảo tàng này bảo tồn và trưng bày các tài liệu quý về lịch sử phát triển và văn hóa của thị trấn Rishiri cũng như về lịch sử nghề đánh bắt cá tại hòn đảo này. Bảo tàng mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều trong khoảng thời gian đầu tháng 5 đến cuối tháng 11 với phí vào cửa là 200 yên.

Tới thăm vườn thú nổi tiếng Asahiyama ở Hokkaido

Mua gì khi tới Hokkaido?

 

Đảo Rishiri

Địa chỉ: 北海道利尻郡

URL: http://www.town.rishiri.hokkaido.jp/


 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る