Biwa – hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản

Shiga là một tỉnh nằm ngay cạnh cố đô Kyoto của Nhật Bản. Tại Shiga có một hồ nước lớn nhất Nhật Bản đó chính là hồ Biwa. Lần này, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn về hồ nước vô cùng nổi tiếng này.

 

Đôi nét về hồ Biwa

Biwa là hồ nước ngọt nằm ở tỉnh Shiga có diện tích là 669,26km2. Do hình dạng của hồ gần giống như nhạc cụ Biwa nên hồ nước này đã được đặt tên như vậy. Biwa có chiều dài là 241km và chiều sâu là 41,2m. Tính trên toàn nước Nhật thì đây là hồ nước lớn nhất. Bên cạnh đó, ở hồ còn là một thế giới của hơn 1000 sinh vật sống. Với sự phong phú như vậy có thể nói người dân sống quanh hồ vô cùng may mắn. Và đó cũng chính là lý do mà từ rất xưa con người ta đã bắt đầu đến và sinh sống gần khu vực hồ nước này.

 

Cổng Torii trên mặt hồ Biwa

Ở gần khu vực hồ Biwa có một ngôi đền nổi tiếng bậc nhất có tên gọi là đền Shirahige. Ngôi đền có cổng Torii nằm ngay trên mặt hồ Biwa. Chính khung cảnh vô cùng đẹp này đã thu hút rất nhiều thợ ảnh chuyên nghiệp cũng như du khách tới đây để chiêm ngưỡng.

Đền Shirahige được biết đến như một vùng đất năng lượng, cũng chính vì thế mà tạo nên sự nổi tiếng của khu vực này. Thế nên cho dù bạn cứ thư thái ngắm hồ Biwa nhưng vẫn có thể nhận được nguồn năng lượng từ vùng đất thiêng liêng này.

Ngôi đền này nằm ở thành phố Takashima. Nếu đi từ Kyoto thì hãy xuống ga Omitakashima. Từ đấy đến đền Shirahige tầm 2,7 km chính vì thế tiện nhất thì bạn nên thuê xe để tới đây.

 

Cảng Hamaotsu

Nếu như không có đủ thời gian để đến thăm đền Shirahige thì hãy tới Hamaotsu. Bạn chỉ mất tầm 30 phút tàu nếu đi từ Kyoto xuống ở ga Hamaotsu. Hamaotsu là một cảng mà tại đây có tàu đi tới hồ Biwa.

Ngay sau khi xuống ga Hamaotsu là bạn có thể nhìn thấy ngay hồ Biwa. Con đường đi bộ ra hồ Biwa cũng đã được xây dựng. Thế nên bạn có thể vừa đi bộ hóng mát vừa có thể đưa mắt ngắm nhìn hồ Biwa.

 

Chỉ cách Kyoto một chút thôi mà bạn đã có thể thả mình ở một không gian hoàn toàn khác. Chính vì vậy nếu có dịp hãy ghé thăm hồ Biwa nhé.

 

Đền Shirahige gần hồ Biwa

Địa chỉ: 滋賀県高島市鵜川215
215 番地 Ukawa, Takashima-shi, Shiga-ken

Ga gần nhất: JR近江高島駅  (JR Omi Takashima)

 

WAKABA (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る