[Văn hoá công sở] Những điều cơ bản khi thiết đãi đối tác trong kinh doanh (Kì 2)

Những buổi tiệc thiết đãi là nơi mà đối tác nhìn vào tác phong, sự chu đáo để đánh giá về hình ảnh, ấn tượng của công ty bạn. Tại kì trước, LocoBee đã giới thiệu về việc ấn định thời gian tổ chức. Kì này sẽ là 2 khâu chuẩn bị khác vô cùng quan trọng.

Những điều cơ bản khi thiết đãi đối tác trong kinh doanh (Kì 1)

 

Tìm địa điểm tổ chức

Có thể nói việc lựa chọn địa điểm tổ chức là một trong những khâu quyết định sự thành bại của một buổi tiệc thiết đãi. Việc biết được đối tác thích món gì, ghét món gì, có bị dị ứng với món nào không là cách để bạn thể hiện thành ý đối với đối tác.

Về địa điểm, nên chọn nơi để đối tác có thể tiện lợi khi đến, khi về là điều quan trọng. Hãy thử hỏi “Anh/chị thường hay ăn ở đây?” hay “Anh/chị sử dụng tuyến tàu nào để đi làm?”. Căn cứ vào điều đó hãy lựa chọn khu vực nhà hàng gần đó. Tuy nhiên nếu đối tác muốn thử đến ăn tại một nơi mới hãy thử dò hỏi về điều đó cho an toàn.

Sau khi đã lựa chọn được khu vực, tuỳ vào ngân sách mà lựa chọn những nhà hàng là địa điểm thường được dùng là nơi thiết đãi khách hàng, nhận được sự đánh giá cao của nhiều khách hàng. Ngoài ra hãy thử hỏi những người xung quanh bạn. Sau đó bàn với cấp trên hoặc những người sẽ tham dự để tìm ra từ 2 hoặc 3 lựa chọn phù hợp

Sau khi đã lựa chọn được địa điểm, tốt nhất là hãy thử đến thăm quan trước. Bạn có thể nắm được đường đi để dễ dàng chỉ dẫn cho mọi người vào ngày hôm đó. Ngoài ra, bạn còn có thể nói về mục đích của việc đặt chỗ, xác nhận một số thông tin khác như có phòng riêng không, các trao đổi khác về giá cả, hình thức thanh toán… Một điều khá quan trọng đó chính là hãy xem nhà vệ sinh có sạch sẽ không. Để có thể thực hiện việc tới thăm quan nên chọn khung giờ quán có khả năng vắng để tiện trao đổi hơn với nhân viên của quán.

Cuối cùng là thông báo bằng email cho đối tác về thời gian, địa điểm, người tham dự cùng. Nên gửi thêm bản đồ hoặc trang chủ nhà hàng cho đối tác. Với những địa điểm khó nên nói thêm tầng mấy của toà nhà mấy tầng… Nói trước sơ lược với khách hàng về loại đồ ăn sẽ được phục vụ ngày hôm đó.

Hãy gọi điện cho nhà hàng bạn đã đặt chỗ để xác nhận lại một lần nữa (3 đến 1 tuần trước ngày diễn ra tiệc).

 

Chuẩn bị quà tặng

Quà tặng sẽ giúp bạn thể hiện sự biết ơn khi khách hàng dành thời gian để tới tham gia buổi thiết đãi. Nó cũng giúp bạn khép lại buổi tiệc một cách khéo léo. Chính vì vậy, sau khi lựa chọn được nhà hàng phù hợp hãy suy nghĩ đến lựa chọn món quà dành cho đối tác.

Địa điểm bạn có thể tìm mua những món quà phù hợp đó chính là các của hàng bách hoá (百貨店), các loại đồ ngọt của các thương hiệu nổi tiếng là lựa chọn thông minh nhất.

Ngoài ra có một số nhà hàng tổ chức tiệc thiết đãi có dịch vụ chuẩn bị quà tặng, hãy xác nhận điều này trước.

Vậy là bạn đã có thể nắm được những kinh nghiệm hay bước quan trọng trong khâu chuẩn bị cho một buổi tiệc thiết đãi. Hãy vận dụng nó khi có dịp. Chúc bạn thành công! Tại các kì tiếp theo, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn một số kinh nghiệm thú vị khác để có một buổi tiệc thiết đãi khách thành công, hãy đón đọc nhé!

 

Tham khảo: nikkei

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る