Chợ sáng Hakodate: nơi tập trung ẩm thực dành cho người sành ăn

Hakodate là nơi có rất nhiều yếu tố thu hút du lịch như thiên nhiên, lịch sử, cảnh đêm… và đặc biệt là ẩm thực. Nói văn hoa một chút thì Hakodate có thể ví như kho báu dành cho những người sành ăn. Nếu bạn đang phân vân không biết đi đâu ăn gì vậy hãy đến “chợ sáng Hakodate” (函館朝市) để thưởng thức ẩm thực đặc sắc của vùng này.

 

Giao thông thuận tiện, chợ nằm ngay trước ga Hakodate

Chợ sáng Hakodate nằm ngay trước ga Hakodate của thành phố cùng tên. Điểm đặc biệt của nơi đây là đi lại vô cùng thuận tiện do có bãi đỗ xe buýt và bãi để xe nằm liền kề nhau. Vì là chợ sáng nên đương nhiên thời gian mở cửa của chợ rất sớm và rất nhiều cửa hàng sẽ đóng cửa vào lúc 14:00. Vậy nên bạn đừng ngủ nướng mà hãy gắng dậy sớm để đến đây trải nghiệm không khí ồn ào vào sáng sớm tại chợ.

 

Vô số thực phẩm tươi sống được bày bán

Ban đầu chợ vốn là nơi để bán rau nhưng dần dần các đặc sản của Hokkaido bắt đầu xuất hiện tại đây như: cua, cầu gai, mực, tôm, dưa lưới, mực muối cay, đồ khô… Mọi thứ đều luôn trong trạng thái tươi mới. Sức hấp dẫn của chợ còn nằm ở chỗ bạn sẽ được nghe những người bán hàng giải thích cặn kẽ về từng nguyên liệu và được nếm thử trước khi chọn mua. Và đây chính là cảm giác như “săn được kho báu”!

 

Donburi yokocho

Mua sắm không phải là điều duy nhất ở đây. Nếu muốn thưởng thức các món hải sản, hãy tới “donburi yokocho” và chọn cho mình những bát cơm đặc sản của Hokkaido với phần nguyên liệu vô cùng phong phú. Đừng lo lắng nếu bạn không ăn được đồ sống bởi ở đây người ta cũng bán rất nhiều món nướng khác nhau.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn khách sạn ở gần chợ để buổi sáng có thể đến đây ăn uống cũng như mua sắm. Đừng quên ghé chợ sáng Hakodate nếu có dịp đến với thành phố xinh đẹp này!

 

Chợ sáng Hakodate

Địa chỉ: 〒040-0063 北海道函館市若松町9−19

9-19 Wakamatsuchō Hakodate-shi, Hokkaidō

Thời gian mở cửa:

  • Tháng 1 ~ tháng 4: 6:00~14:00
  • Tháng 5 ~ tháng 12: 5:00~14:00

Trang chủ: http://www.hakodate-asaichi.com/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る