Giải mã dấu hiệu tay của Ninja – Ninjack

* Bài viết được LocoBee chỉnh sửa và xuất bản độc lập dưới sự cho phép của Ninjack

Bạn có từng nghe thấy những từ “khó hiểu” khi xem phim, hoạt hình hay truyện tranh về Ninja không? Lần này LocoBee sẽ giải thích cho những người yêu thích Ninja một điều vô cùng thú vị, đó là “kuji goshin pou” (九字護身法 – cửu tự hộ thân pháp).

 

Ninja và cửu tự hộ thân pháp

Hẳn đã có rất nhiều bạn khi xem phim, hoạt hình về Ninja thấy rằng các Ninja thường có cử động tay và tụng điều gì đó rất bí ẩn. Thật ra đây chính là kĩ thuật có tên gọi “kuji goshin pou”.

 

Có thể sử dụng nhẫn thuật nếu biết thuật trên không?

Trên thực tế dù bạn có biết đến thuật trên thì cũng không có nghĩa là bạn có thể sử dụng nhẫn thuật. Tuy nhiên nếu có thể làm được kĩ thuật trên thì rất tuyệt đấy chứ!

 

Cách thực hiện cửu tự hộ thân pháp

Cửu tự hộ thân pháp bao gồm “thiết chỉ cửu tự hộ thân pháp” (kirikami kuji goshin pou – 切紙九字護身法) khéo léo sử dụng ngón tay để tạo dấu và “tảo cửu tự hộ thân pháp” (haya kuji goshinpou – 早九字護身法) biến các ngón tay thành kiếm để chém vào không khí.

Các từ sử dụng khi tụng là:

・臨(rin)

・兵 (pyou)

・闘 (tou)

・者 (sha)

・皆 (kai)

・陳 (jin)

・列 (retsu)

・在 (zai)

・前 (zen)

Mỗi dấu hiệu của 9 từ trên đại diện cho từng vị thần, điều đó có nghĩa là sẽ có 9 vị thần bảo vệ cho người đó.

Để thành thạo “thiết chỉ cửu tự hộ thân pháp” cần rất nhiều thời gian để luyện tập. Khó nhất trong đó là 闘 (tou) và 者 (sha). Tôi đã thử nhìn vào đây để luyện tập, vì vậy nếu có thời gian bạn hãy thử xem sao nhé!

Ngược lại, “tảo cửu tự hộ thân pháp” là cái mà ai cũng có thể làm được bằng cách dùng ngón trỏ và ngón giữa tạo thành 9 đường xen kẽ nhau trong không khí. Bạn sẽ hiểu điều này rõ hơn khi xem video sau:

Cửu tự hộ thân pháp là kĩ thuật rất khó nhưng nếu làm được thì bạn có thể tự hào khoe với những người cũng yêu thích Ninja như mình. Hãy cố gắng luyện tập nhé!

 

Ninjack TAKAMARU

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る