Cảnh báo dịch cúm influenza ở mức báo động trên toàn Tokyo

Do tình hình số bệnh nhân mắc cúm influenza đang tăng lên một cách đáng báo động nên từ ngày 17/1, Tokyo kêu gọi toàn bộ người dân thành phố thực hiện công tác phòng chống dịch cúm. Cụ thể, mọi người cần thường xuyên rửa tay hoặc nếu như có nghi ngờ mắc cúm hãy nhanh chóng đến cơ quan y tế gần nhất để được chẩn đoán và điều trị.

Trong vòng 1 tuần tính đến 13/1 trên toàn bộ 419 cơ  sở y tế tại Tokyo, tính trung bình 1 cơ sở có khoảng 31 người mắc cúm, con số này đã tăng lên 3,4 lần so với tuần trước đó. Đây là tốc độ tăng đáng báo động và theo như được biết thì năm nay mùa dịch sớm hơn so với năm ngoái 1 tuần.

Bên cạnh đó, cho đến ngày 13/1, trong địa phận thủ đô có tới 236 cơ sở mầm non trường học đã đóng cửa nhằm ngăn chặn tình hình dịch cúm lây lan.

Ngoài ra vào ngày 15/1, theo thông báo của tỉnh Akita thì tại 1 viện dưỡng lão sự lây lan của dịch đã làm tử vong 3 bệnh nhân của viện.

 

Tham khảo: NHK

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る