Câu chuyện về tuổi thơ bị ngược đãi của một thần tượng Nhật Bản

Kanano Senritsu là một nữ thần tượng Nhật Bản sinh năm 1998, xuất thân từ Osaka. Hiện tại cô chủ yếu tập trung hoạt động ở Tokyo tại các buổi liveshow với hơn 80.000 người theo dõi trên Twitter. Mới đây, cô đã chia sẻ về tuổi thơ đầy nước mắt của mình.

 

Gần như lúc nào mông cũng sưng tấy vì đòn roi

Ngay từ khi còn rất bé, Senritsu đã bị ngược đãi. Ở độ tuổi mới bắt đầu nhận thức, cô đã chứng kiến cảnh cha mẹ cãi nhau. Khi cô lên lớp 1 thì cha mẹ cô li hôn, kể từ đó cô và em gái luôn là nạn nhân bị ngược đãi từ chính người mẹ của mình.

Đũa gỗ hoặc muôi múc canh luôn là thứ mà mẹ cô dùng để đánh vào mông hai chị em. Không những thế khi đi ra ngoài bà cũng mang theo. Bất kể khi nào không ưng ý là lôi vào nhà vệ sinh công cộng và đánh. Chính vì thế gần như lúc nào mông cũng bị sưng tấy.

 

Hai chị em bị bỏ rơi 1 tuần trời

Vào mùa hè năm cô học lớp 3, mẹ cô đã đi du lịch với người đàn ông mà bà đang hẹn hò thời đó bỏ mặc hai chị em cô ở nhà. Lúc nào cô cũng bất an với những nỗi lo như mẹ có về không, mẹ có bị tai nạn không? Do không có đồ ăn nên hai chị em phải uống nước ở vòi cho qua ngày. Sau một tuần thì người mẹ đã quay về nhà.

Cô kể rằng ngày đó cô đã không được tắm, hằng ngày mặc những bộ đồ giống nhau đến trường. Không có ai chơi cùng với cô. Ngay cả khi lớn lên cô cũng không giao lưu với ai. Có lúc cô từng nghĩ sẽ chẳng có ai làm bạn với mình cả.

 

16 tuổi vào trường cải tạo vị thành niên [/su_heading]

Cảm giác cô độc làm cho Senritsu lạc hướng. Cô bắt đầu tụ tập cùng với các nữ sinh cấp ba khác bán đồ lót cho những người đàn ông. Đến năm 16 tuổi cô được gửi vào trường cải tạo vị thành niên. Ban đầu thái độ đối kháng của cô rất cao, cô không tin ai và xem tất cả mọi người xung quanh mình là kẻ thù. Có những lúc cô còn cố tình nói ra những lời thiếu suy nghĩ nhằm làm tổn thương đến các giáo viên trong trường.

Tuy nhiên, có một người giáo viên trong trường đã làm cô thay đổi. Hôm đó, cô đã cãi lại thầy và ném cốc vào tường “Nếu như là các giáo viên khác họ sẽ bấm còi báo động nhưng người giáo viên đó đã cầm ghế định ném vào tôi. Lúc đó tôi cảm nhận được rằng người giáo viên đó thực lòng muốn trị tôi và tôi bắt đầu tin vào người lớn”

 

Quyết định trở thành thần tượng

Sau khi rời khỏi trường đào tạo vị thành niên cô đã lựa chọn con đường trở thành một idol. Với quyết tâm quên đi tuổi thơ dữ dội của mình, cô đã lựa chọn thử thách trước ống kính truyền hình. Cô mong muốn trở thành một người được nhiều người ngưỡng mộ.

Dần dần quá trình tiếp xúc với người hâm mộ, cô muốn nhiều người hiểu thêm về mình hơn. Đây chính là lý do cô quyết định công khai tuổi thơ đã từng bị ngược đãi của mình.

Bên cạnh đó với nguyện vọng có thể giúp đỡ những trẻ em đang phải chịu đựng hoàn cảnh giống mình hồi bé, cô đã lập nên một trang mạng để tư vấn cũng như nhận những lời động viên của độc giả gửi đến.

 

Nỗi lòng gửi đến các bậc thầy cô

Tại buổi nói chuyện gần đây nhất, cô chia sẻ ngày bé cô đã không thể tự mình nói lên hoàn cảnh của chính mình. Vì vậy cánh tay của những người lớn là hết sức cần thiết.

Các trường học bình thường vẫn phát cho học sinh những tấm thẻ để gọi điện và nhận tư vấn bất cứ lúc nào. Cô kể rằng cô đã dự trữ cho mình rất nhiều tấm thẻ như thế trong ví của mình nhưng chưa một lần dám nhấc máy gọi. Việc một đứa trẻ có thể làm điều đó là rất khó nên chính từ những cuộc hội thoại hàng ngày việc nhận biết đứa trẻ đó đang trong tình trạng cần được giúp đỡ hay không là một điều vô cùng quan trọng.

 

Thông điệp từ nữ thần tượng Senritsu

“Nếu như không phải là thần tượng thì có lẽ hoạt động lần này sẽ không có quy mô lớn đến như vậy. Công khai được điều này ra quả thực rất tốt. Tôi đã từng bị tổn thương vì điều đó nên tôi hiểu được cảm giác của những đứa trẻ đang bị tổn thương là như thế nào. Mong rằng số lượng những đứa trẻ phải trải qua một hồi ức như tôi sẽ không tăng thêm”.

 

Tham khảo: NHK

bình luận

ページトップに戻る