Câu chuyện ấm áp về tình người: 8 viên takoyaki giá chỉ 2000 đồng!

Câu chuyện về một xe bán takoyaki (bánh bạch tuộc nướng) lưu động của ông Genkotsu tại thành phố Shiga do tài khoản Emiko‏ @Emiko_blossom đăng tải đang trở thành một chủ đề được quan tâm trên Twitter.

 

Lạ là ở chỗ ông bán đồ ăn cho học sinh với cái giá vô cùng rẻ chỉ mang tính tượng trưng. Mỗi tuần 1 lần ông sẽ bán takoyaki cho học sinh với giá đặc biệt. Nếu là học sinh tiểu học trả 10 yên (2.000 đồng), học sinh cấp 2 trả 50 yên (10.000 đồng), học sinh cấp 3 trả 100 yên (20.000 đồng). Mỗi đĩa sẽ có khoảng 6 đến 8 viên takoyaki. Tiền được các em tự trả vào trong hộp nên cho dù là một đứa trẻ không có tiền cũng sẽ không cảm thấy ngại ngần khi mua takoyaki. Không chỉ tốt bụng mà ông Genkotsu còn là một người vô cùng vui tính, bất cứ đứa trẻ nào đến mua đều được ông tiếp đón nhiệt tình cùng với những câu bông đùa hài hước.

 

Mong muốn của ông Kengotsu là được nhìn thấy gương mặt tươi cười của bọn trẻ bằng takoyaki dù chúng có ở hoàn cảnh nào đi chăng nữa. Trưởng ga nơi con đường mà ông Genkotsu bán hàng cũng chia sẻ thêm rằng: “Gần đây có rất nhiều đứa trẻ nghèo nhưng bề ngoài của chúng thì lại không giống như vậy. Không biết có bao nhiêu đứa trẻ đang không có đồ ăn nhưng nếu chúng được no bụng thì hẳn sẽ hạnh phúc lắm”.

 

 

* Bài viết thuc bn quyn ca LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoc s dng khi chưa có s đng ý chính thc ca LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る