Biểu tượng may mắn ở đất nước Nhật Bản (Kỳ 2)

Nối tiếp kỳ 1, tại kỳ 2 này LocoBee tiếp tục giới thiệu đến bạn đọc 4 biểu tượng may mắn khác của đất nước Nhật Bản.

→ Biểu tượng may mắn ở đất nước Nhật Bản (Kỳ 1)

Nội dung bài viết

 

Daruma

Daruma được tạo hình như một nhà sư đang ở tư thế ngồi thiền. Đế của chú búp bê này khá nặng nên dù có đổ xuống cũng có thể tự đứng dậy được. Ý nghĩa của nó chính là “7 lần ngã 8 lần đứng dậy”. Từ xưa người Nhật Bản cho rằng màu đỏ có tác dụng trừ tà nên chú búp bê này của chúng ta có màu chủ đạo là màu đỏ. Bằng việc đặt Daruma trong nhà người ta tin rằng nó sẽ bảo vệ cả gia đình khỏi bệnh tật hay thảm hoạ. Tại thời điểm mua về, Daruma vẫn chưa được vẽ mắt. Sau khi mua về, người ta mới bắt đầu vẽ mắt cho nó. Điều này gọi là “Kaigan”, khi mong ước điều gì đó thì sẽ vẽ mắt bên phải và khi điều ước này hoàn thành sẽ tiếp tục vẽ vào mắt bên trái.

 

Akabeko

Đây là món đồ chơi của vùng Aizu, tỉnh Fukushima với phần đầu cổ có khả năng chuyển động lắc lư. Beko có nghĩa là con bò, chính vì thế Akabeko có nghĩa là chú bò màu đỏ. Tại Aizu, người ta tương truyền rằng những con bò màu đỏ có tác dụng quét sạch hết mọi dịch bệnh. Bên cạnh đó người ta cũng tin rằng những đứa bé mang theo Akabeko sẽ có sức mạnh thoát ra khỏi thảm hoạ.

 

Engikumade

Engikumade hay còn gọi là Kumade có ý nghĩa mang lại vận may cũng như tiền tài. Chính vì vậy đây được coi là biểu tượng may mắn trong kinh doanh của người Nhật Bản.

Hàng năm vào ngày Dậu (Tori no hi) của tháng 11, người ta thường bán Engikumade tại lễ hội Tori ở các đền thờ.

 

Hagoita

Hagoita là một vật trang trí vào dịp năm mới đầu tiên củ các bé gái, có ý nghĩa xua đuổi bệnh tật, đứa bé có thể lớn lên bình thường và trở thành một cô gái xinh đẹp.

 

Những biểu tượng may mắn được giới thiệu đều được làm bằng phương pháp có từ rất xưa ở Nhật Bản. Chính vì thế có thể nói nó chính là nét văn hoá độc đáo của đất nước này. Nếu như bạn mua làm quà thì chắc chắn người nhận được sẽ rất vui. Nếu như có nhìn thấy ở các cửa hàng thì dù mua cho mình hay mua làm quà thì thử lựa chọn một trong những biểu tượng may mắn mà LocoBee đã giới thiệu xem sao nhé. Chúc các bạn luôn may mắn!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る