Cùng bước đi giữa con đường thơ mộng nhất Tokyo – Đại lộ Icho Namiki

Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm ở Nhật Bản khi không khí dần trở nên mát mẻ và cây cối đua nhau thay lá để khoác lên mình những “chiếc áo” mới. Chính vì thế, vào thời gian này nhiều người có khuynh hướng tới các địa điểm vùng núi hoặc nơi nhiều cây xanh để có thể ngắm nhìn và tận hưởng trọn vẹn sắc thu đang tới. Tuy nhiên, ít ai biết rằng giữa thành phố hiện đại như Tokyo cũng có một nơi có thể giúp du khách đắm chìm vào không gian rực rỡ khi thu sang, đó là đại lộ Icho Namiki.

Đại lộ Icho Namiki trải dài khoảng 300 mét là một trong những lối đi đẹp nhất ở Tokyo nằm giữa các tòa nhà văn phòng của khu kinh doanh Aoyama và quận thời trang Gaienmae. Tên đại lộ được đặt theo loại cây được trồng hai bên đường – “Icho Namiki” có nghĩa là “hàng cây bạch quả”.

Đại lộ Icho Namiki vào mùa thu

 

Mặc cho tên gọi khá đơn sơ nhưng con đường này vẫn là địa điểm nổi tiếng bậc nhất tại thành phố Tokyo. Vào mùa thu, những hàng cây được cắt tỉa gọn gàng này đổi từ màu xanh thường thấy sang màu cam và vàng rực rỡ  tạo nên một con đường tuyệt đẹp như được dát vàng, óng ánh giữa ánh nắng thu dịu nhẹ.

Du khách khi tới đây từ tháng 10 đến tháng 11 hàng năm có thể dạo bước giữa khoảng trời đầy màu sắc khi đi dưới những tán lá vàng ươm, trong tiếng xào xạc của những chiếc lá vàng rụng khô và cùng chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời này. Tiếp đó, khách tham quan có thể đến ngồi tại một trong những quán café gần đó để thưởng thức một món ăn nhẹ và tiếp tục thưởng thức cảnh sắc xinh đẹp của con đường Icho Namiki.

Sắc vàng rực rỡ của hai hàng cây bạch quả trên đại lộ Icho Namiki

 

Với vẻ đẹp thơ mộng và hấp dẫn của mình, đại lộ Icho Namiki thường được các nhà làm phim và nhiếp ảnh gia chọn làm địa điểm để thực hiện những cảnh quay và các bức ảnh lãng mạn. Bên cạnh đó, con đường này nằm ở trung tâm của Tokyo nên vào những tháng mùa thu nơi đây là địa điểm thu hút đông đảo các khách du lịch trong và ngoài nước.

Nơi đây thu hút rất đông du khách đến tham quan và chụp ảnh

 

Ngoài việc thưởng ngoạn quang cảnh thơ mộng của đại lộ Icho Namiki, du khách khi đến đây cũng chớ bỏ qua việc ghé thăm những cửa hàng thời trang trong khu vực Gaienmae và khu mua sắm sầm uất Aoyama gần đó để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm cần thiết.

Để đến được đại lộ lãng mạn này, du khách có thể đi tuyến Tokyo Metro Ginza đến ga Aoyama-Itchome, sau đó đi bộ khoảng 5 phút.

bình luận

ページトップに戻る