Khám phá hòn đảo thiên đường “Yakushima”

Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng với cuộc sống, hay chỉ đơn giản muốn tìm đến một nơi thật sự yên bình để thư giãn, thì hãy nhớ đến hòn đảo Yakushima của tỉnh Kagoshima – Nơi được bao phủ bởi những rừng cây cổ thụ cùng những rặng núi, thác nước,… hoang sơ đẹp mê hồn.

Đảo Yakushima (屋久島) là một hòn đảo nhiệt đới nằm ở ngoài khơi bờ biển phía Nam – Tây Nam đảo Kyushu, và là một phần của tỉnh Kagoshima. Nơi đây nổi tiếng với sự hoang sơ, bí ẩn và những khu rừng tuyết tùng cổ thụ ngàn năm tuổi tuyệt đẹp đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế Giới vào năm 1993.

Khu rừng cổ thụ trên đảo Yakushima

 

Hòn đảo này có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, với lượng mưa mỗi năm rất lớn nên đây là nơi ẩm ướt nhất ở Nhật Bản. Bên cạnh đó, nhờ vào điều kiện khí hậu thuận lợi, thảm thực vật ở Yakushima phát triển vô cùng phong phú với các khu rừng nguyên sinh, và những loài động vật đặc hữu của hòn đảo như: khỉ Yakushima, nai Yakushika,… Đặc biệt, nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm rùa biển đẻ trứng trên các bãi biển vào mùa hè.

Những chú khỉ trên đảo Yakushima

 

Ngoài ra, khí hậu ẩm ướt của hòn đảo cũng tạo nên sức sống cho những khe núi cheo leo, những dòng sông uốn lượn trên đảo, những dòng thác hùng vĩ đổ từ trên cao xuống, cùng lớp rêu xanh phủ đầy mặt đất. Chính nhờ vào những yếu tố đó, Yakushima đã được chọn để lấy cảm hứng cho Princess Mononoke, một bộ phim hoạt hình nổi tiếng do hãng Studio Ghibli sản xuất.

Những dòng suối uốn lượn trong khu rừng

 

Từ những khu rừng của Yakushima, du khách có thể đi bộ theo nhiều lối mòn được đánh dấu để đến với đỉnh núi Miyanoura, đỉnh cao nhất ở quần đảo Kyushu. Bên cạnh đó, du khách cũng không nên bỏ lỡ cơ hội chèo thuyền kayak để đến với những thác nước ấn tượng, hoặc lặn biển ở những bãi biển hoang sơ, tham quan bảo tàng Yakusugi và Trung tâm Làng Văn hóa Môi trường. Ngoài ra, trên đảo cũng có khá nhiều suối nước nóng tự nhiên hấp dẫn như: Kusugawa onsen, Onoaida onsen, Hirauchi Kaichu Onsen,…

Dòng thác trên đảo Yakushima

 

Để đến với hòn đảo Yakushima, du khách có thể đi phà Yakushima2 khởi hành hàng ngày từ cảng Kagoshima Shinko của Kagoshima đến cảng Miyanoura trên Yakushima trong khoảng 4 giờ, với giá vé cho người lớn là 5.000 yên/chiều và 9.500 yên/khứ hồi.

URL:https://yakukan.jp/

bình luận

ページトップに戻る