Onigiri – cơm nắm Nhật Bản

Mỗi khi nhắc đến nền ẩm thực của Nhật Bản, có một món đã rất quen thuộc với mọi người ngay từ thủa nhỏ, đó là Onigiri hay còn gọi là cơm nắm. Onigiri có thể coi là món ăn nhanh đặc trưng chỉ có tại Nhật Bản. Onigiri xuất hiện từ rất sớm trong đời sống sinh hoạt của người dân, thường hay được nhắc đến trong những câu chuyện cổ tích thời xa xưa như Momotaro (Cậu bé quả đào) hay những bộ phim hoạt hình về thời chiến quốc.

 

Onigiri có thể coi là một biểu tượng truyền thống trong ẩm thực xứ Phù Tang. Nắm cơm thường nhỏ cỡ lòng bàn tay và có hai hình dạng là tam giác và tròn dẹt. Đi cùng với thời gian, Onigiri được người Nhật lưu truyền, giữ gìn và phát triển tới tận bây giờ. Dù cho cuộc sống có hiện đại hơn, nhưng hình ảnh cơm nắm Onigiri vẫn trở nên quen thuộc và phổ biến với đại đa số người Nhật.

 

 

Song song cùng với những loại Onigiri truyền thống đơn giản như cơm trắng bọc mơ muối hoặc cơm trắng nướng cho cháy vàng xung quanh, tẩm qua xì dầu, bọc bên ngoài bằng lá rong biển nướng giòn thơm hấp dẫn vào những ngày đông giá lạnh thì ngày nay, những nắm cơm ấy đã được biến tấu và sáng tạo thêm với nhân là cá nướng, trứng cá nướng, rau củ xào, cá hồi, trứng cá tuyết… với lớp bao bì bọc ngoài bắt mắt. Còn vào những dịp lễ Tết, người Nhật cầu kỳ hơn nên có thêm nhiều loại cơm nắm với rau củ đẹp mắt, ngon miệng.

 

Onigiri là một nét ẩm thực không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của người dân xứ hoa anh đào. Những nắm cơm hình tam giác hay tròn chắc nịch được yêu thích bởi sự tiện lợi nhỏ gọn, giá thành rẻ và được bày bán phổ biến ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị lớn nhỏ trên khắp nước Nhật. Nếu có dịp đặt chân tới xứ mặt trời mọc nhất định hãy ăn thử một vài loại Onigiri nhé!

[Vào bếp cùng LocoBee] Tập làm cơm nắm nướng yakionigiri

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る