Áo khoác Sukajan – phong cách đường phố của giới trẻ Nhật

Bạn là người yêu thích phong cách bụi bặm đường phố?! Hay đơn giản muốn thể hiện cá tính mạnh mẽ của mình?! Vậy thì đừng bỏ qua việc sắm cho tủ đồ của bạn chiếc áo khoác Sukajan “bụi bặm” của Nhật Bản nhé!

 

Áo Sukajan hay thường được gọi là Souvenir Jack, là một loại áo khoác nam xuất hiện trong khoảng thời gian diễn ra Thế chiến thế giới thứ 2, khi những người lính Mỹ đóng quân ở Nhật có nhu cầu đặt may những chiếc áo khoác với các hoa văn Á Đông để làm quà lưu niệm đưa về nước. Do đó, những sản phẩm áo khoác Sukajan thời kì đầu thường có các biểu tượng quân đội đi kèm với những họa tiết truyền thống của Nhật Bản, cùng các hình ảnh và chữ viết diễn tả những cuộc chiến mà lính Mỹ đã trải qua.

 

Chất liệu để làm nên những chiếc áo khoác này thường là lụa hoặc satin nên mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái cho người mặc. Bên cạnh đó, những họa tiết trên áo được thêu sắc sảo bằng tay như: hình rồng, hổ, hoa anh đào, cây, geisha,… giúp Sukajan trở nên độc đáo và đẹp đẽ. Trái ngược với chất liệu và hoa văn, kiểu dáng của áo được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ, cá tính, tương tự với chiếc áo khoác bóng chày ở Mỹ.

Vào những năm thập niên 60 của thế kỉ trước, áo khoác Souvenir Jack được giới trẻ Nhật bản vô cùng yêu thích, và trở nên một phụ kiện không thể thiếu trong set đồ theo phong cách thời trang đường phố của họ. Tiếp sau đó, chiếc áo khoác này được cải biến với những họa tiết mạnh mẽ hơn, cá tính hơn, và dần trở thành biểu tượng của những thanh thiếu niên “nổi loạn”. Hơn thế, Sukajan đã vượt ra khỏi ranh giới Nhật Bản, và vươn ra các nước trên thế giới, đặc biệt là ở khu vực Âu-Mỹ, tạo nên một “làn sóng” mới trong văn hóa ăn mặc của giới trẻ các nước lúc bấy giờ.

 

Trong những năm gần đây, chiếc áo khoác Sukajan đã trở lại và dần “làm mưa làm gió” trong làng thời trang thế giới. Nhiều nhà thiết kế đã đưa Souvenir Jack lên sàn diễn và được đông đảo tín đồ thời trang săn đón, đặc biệt là các nghệ sĩ nổi tiếng. Điều đó đã giúp nâng tầm chiếc áo khoác này lên một đẳng cấp mới và trở nên một món đồ đáng ao ước của bao người.

Áo khoác Sujakan dù trải qua rất nhiều thăng trầm trong lịch sử hình thành và phát triển, nhưng đến nay, những chiếc áo này vẫn luôn giữ được nét đẹp giao thoa giữa văn hóa Nhật Bản và phương Tây, cũng như sự đặc biệt và hấp dẫn của mình . Chính vì thế, Souvenir Jack vừa mang cái hồn của truyền thống, vừa sỡ hữu cái tinh tế của hiện đại để làm nên một biểu tượng thời trang độc đáo và vững bền.

“Nam thần cao tuổi” khiến giới trẻ choáng váng vì gu thời trang cực chất

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る