Có thể bạn chưa biết về núi Phú Sĩ

Bạn có yêu thích đất nước “Nhật Bản” không? Khi nói tới Nhật Bản bạn có nghĩ tới những món ăn truyền thống như sushi, sashimi, tempura, mì soba, mì somen,…? Hay liên tưởng tới những phong tục truyền thống đặc sắc chỉ có duy nhất tại Nhật Bản như lễ hội đốt núi, lễ hội ném đậu, lễ hội mùa hè, lễ hội Obon?… Bạn có nghĩ tới ngọn núi Phú Sĩ – một biểu tượng nổi tiếng của Nhật Bản được bạn bè năm châu đều biết đến hay không? Hãy cùng Locobee tìm hiểu về núi Phú Sĩ, một ngọn nút thiêng liêng và là nguồn cảm hứng bất tận cho nghệ thuật.

Núi Phú Sĩ – nguồn cảm hứng nghệ thuật vô tận

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất ở Nhật Bản. Không những thế, núi Phú Sĩ còn là nguồn cảm hứng trong các bài thơ của những tác giả Nhật Bản hay những người yêu thích đất nước mặt trời mọc.

Một số bài thơ lấy cảm hứng từ núi Phú Sĩ:

Vịnh Phú Sĩ Sơn

Cô đơn giữa cõi trời xanh thẳm,

Bạc đầu tuyết trắng Phú Sĩ sơn.

Đã từng một thuở cơn thịnh nộ,

Núi đá rừng xanh bãi dung nham.

Lãng Nhai

Nguồn: poem.tkaraoke.com

 

Một lần đến núi Phú Sĩ

Phú Sĩ đầu non mây tựa tuyết,

Dừng xe trạm nghỉ, nắng vừa lên,

Có duyên ngắm cảnh hồ Hà Khẩu,

Bởi tại Đông Kinh gặp bạn hiền.

Nguồn: thivien.net

Núi Phú Sĩ là một trong “Ba núi thánh” của Nhật Bản gồm núi Tate, núi Haku và núi Phú Sĩ. Núi được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào ngày 22 tháng 6 năm 2013.

 

Núi Phú Sĩ – người bạn khổng lồ

Nhật Bản là một đất nước còn rất nhiều núi lửa đang hoạt động, trong đó có núi Phú Sĩ. Có độ cao là 3.776 mét, đỉnh núi Phú Sĩ được tuyết bao phủ do nhiệt độ ở đỉnh núi rất thấp. Tuy nhiên, vào mùa hè khi nhiệt độ cao đỉnh điểm thì lớp băng này sẽ không còn nữa. Núi Phú Sĩ thuộc địa phận tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi, 2 tỉnh thuộc về phía Tây Nam của Tokyo.

Không chỉ đơn độc một mình, quanh chân núi Phú Sĩ còn có thêm 5 hồ nước ngọt lớn đều thuộc địa phận tỉnh Yamanashi là Motosu, Shōji, Sai, Kawaguchi, và Yamanaka. 5 hồ nước này đề được hình thành do núi lửa Phú Sĩ hoạt động và có tên gọi là Phú Sĩ Ngũ Hồ

 

Ngắm mặt trời trên đỉnh núi Phú Sĩ

Nếu bạn muốn thử sức chinh phục ngọn núi nổi tiếng này, hãy chiêm ngưỡng cả khoảnh khắc mặt trời mọc tuyệt đẹp của đất nước Nhật Bản ngay trên đỉnh núi Phú Sĩ, đây có lẽ sẽ là những cảnh sắc mê hồn mà bạn không thể nào quên. Đứng tại đỉnh núi Phú Sĩ bạn sẽ thấy cảnh mặt trời mọc và mặt trời lặn tuyệt đẹp.

Đặc biệt, tại núi Phú Sĩ đã phủ sóng wi-fi hoàn toàn miễn phí từ năm 2015, du khách tới đây sẽ được phát thẻ hướng dẫn truy cập wi-fi miễn phí cho từng người, mỗi người sẽ có một mật khẩu riêng. Bạn lưu ý, thời gian sử dụng wi-fi miễn phí là 72 giờ tính từ lần đăng nhập đầu tiên. Dù vậy vẫn cũng rất tiện lợi cho các bạn có thể thỏa sức lưu lại những bức ảnh kỉ niệm và đăng lên mạng xã hội để cập nhật thông tin nhanh nhất. Nhưng để thấy được cảnh đẹp trước hết hãy vượt qua thử thách về độ cao của ngọn núi này nhé!

 

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản – núi Phú Sĩ

bình luận

ページトップに戻る