Tìm hiểu về các nhà mạng điện thoại ở Nhật Bản

Với nhu cầu sử dụng điện thoại đang ngày càng lớn mạnh và phát triển, các nhà mạng cũng mở rộng các mạng điện thoại nên có rất nhiều sự lựa chọn khi đăng ký sim điện thoại. Vậy nên chọn nhà mạng nào để tối ưu hóa các nhu cầu của mỗi khách hàng sử dụng? Bài viết sẽ giúp bạn có một cái nhìn rõ ràng hơn về các nhà mạng ở Nhật Bản hiện nay.

Như các bạn đã biết, tại Nhật Bản hiện đang có 3 nhà mạng lớn đó là Docomo, AU và Softbank.

Thật ra vấn đề chọn nhà mạng không nằm ở giá tiền hay ưu đãi vì các nhà mạng thay đổi chế độ khuyến mãi ngày càng tốt hơn theo thời gian. Giá của mỗi nhà mạng cũng không quá chênh lệch, và cái gì rẻ cũng có lí do của nó. Tuy nhiên, chủ yếu một số nhà mạng chỉ cung cấp một số điện thoại tương ứng. Ví dụ như Softbank sẽ mạnh về iPhone, các nhà mạng như AU và Docomo lại mạnh về Samsung.

Vào thời điểm các bạn chọn nhà mạng nào, thì hãy cố gắng tìm hiểu thật kĩ xem nhà mạng nào cho bạn nhiều ưu đãi nhất, khuyến mãi tốt nhất vào thời điểm đó. Vì mỗi nhà mạng đều có một thời điểm khuyến mại khác nhau.

Một lưu ý cho các bạn, khi bắt đầu đăng ký sim thì nên chọn đăng ký nhà mạng nhỏ, vì ngoài 3 nhà mạng lớn nêu ở trên là Docomo, AU và Softbank vẫn còn các nhà mạng nhỏ hơn như Y!mobile , Rakuten mobile, DMM mobile, GTN… Khi lựa chọn sử dụng các nhà mạng này, tuy không có nhiều ưu đãi như những nhà mạng lớn nhưng giá cả phải chăng hơn. Và khi sử dụng một thời gian, bạn có thể hủy bỏ hợp đồng và chuyển sang nhà mạng lớn để có nhiều ưu đãi hơn hoặc đợi hết hợp đồng để chuyển sang nhà mạng khác.

Vậy ưu đãi của các nhà mạng như thế nào?

Thông thường, ưu đãi được nhiều người sử dụng nhất khi chuyển nhà mạng là tặng điện thoại hoặc tặng một số tiền khoảng 1 man, 2 man. Việc tặng điện thoại thực ra không phải là được cho một chiếc điện thoại mà thực chất là mình đã trả góp điện thoại đó bằng cách mỗi tháng trả thêm một khoản tiền nhỏ vào hóa đơn. Đây cũng là một ưu đãi khá hấp dẫn, vì ban đầu cũng chưa có nhiều tiền để mua một chiếc điện thoại đắt tiền thì có thể như là một cách trả góp từ từ và số tiền rất là phải chăng.

Việc lựa chọn nhà mạng đối với những bạn vừa mới sang Nhật là vấn đề khá đau đầu, làm thế nào để tiết kiệm chi phí hàng tháng, làm thế nào để lựa chọn được một nhà mạng tốt?… Cách tiết kiệm nhất có khi là mang điện thoại có sẵn của mình từ Việt Nam sang và tìm hiểu mua thêm sim giá rẻ nữa để có thể giảm thiểu chi phí ban đầu của mình.

bình luận

ページトップに戻る