Doraemon – Cuốn truyện tranh Nhật Bản mà không có trẻ em Việt Nam nào không biết đến!

Đó là cuốn truyện tranh đã gắn liền với tuổi thơ của trẻ em Việt Nam, trong đó có cả tôi. Một cô gái say mê Doraemon. Đúng rồi, cuốn truyện tranh tôi muốn nhắc tới chính là Doraemon. Doraemon là nhân vật hoạt hình nổi tiếng trong cuốn truyện tranh cùng tên của tác giả Fujiko F.Fujio. Một chú mèo máy từ thế kỉ 22 quay về thế kỉ 21 để giúp đỡ cậu bé hậu đậu Nobi Nobita.

 

Câu chuyện xoay quanh sự hậu đậu của Nobita và chú mèo máy Doraemon cùng những người bạn:

Minamoto Shizuka – cô bạn xinh xắn, thông minh, học giỏi, luôn quan tâm đến mọi người và cũng là bạn gái mà cậu bé Nobita thích. Tính tình hiền lành, dễ thương nhưng sẽ hung dữ khi Nobita làm việc có lỗi với cô.

 

Honekawa Suneo – cậu bé thích khoe khoang và hay nói dối. Tự hào về gia đình giàu có và hay tự nhận mình đẹp trai. Chính vì thế, mọi người gọi cậu bé là “Suneo mỏ nhọn” (y như ngoại hình và tính cách của Suneo).

 

Jaian – cậu bé to lớn về ngoại hình, tính tình hung dữ, nóng nảy. Được các bạn đặt biệt danh là “Jaian lồi rốn”. Hay bắt nạt bạn bè nhất là Nobita. Tự hào về giọng hát của mình cho dù cậu có giọng hát “rất kinh khủng”. Jaian còn tự hào về tài nấu ăn dở ẹc của mình nữa. Cậu bé hay bắt nạt bạn bè nhưng là người đáng tin khi gặp khó khăn. Thương em gái.

 

Cuốn truyện tranh là sự giải trí cũng là sự tiến bộ về mặt khoa học. Trong các mẩu chuyện luôn có đồ công nghệ mới thế kỉ 22 của Doraemon (đó còn gọi là “bảo bối” của chú mèo máy) để giúp Nobita chống lại Jaian, làm lành với Shizuka hay đến lớp đúng giờ vì Nobita hậu đậu luôn dậy muộn… Hay trong những bộ phim dài tập, “bảo bối” của Doraemon giúp Nobita và những người bạn vượt qua nguy hiểm, thử thách trong từng tập phim. Hoặc để tìm ra một bí mật, hay giúp chú chó Ichi bị bỏ rơi, đánh đập.

Ý nghĩa nhân văn và các tập truyện đều mang tính giải trí cao cho người đọc. Giúp trẻ em có tầm nhìn mới, học được nhiều bài học qua sự hậu đậu của Nobita nhưng tốt bụng, giúp trí tưởng tượng phong phú hơn về các đồ công nghệ…

 

Cuốn truyện tranh đã lớn lên cùng tuổi thơ không biết bao nhiêu đứa trẻ. Ngày càng ngày đang được xuất bản với nhiều tiếng hơn nữa. Không chỉ có truyện tranh mà Doraemon còn xuất bản thành phim hoạt hình và vô số trò chơi công nghệ lấy ý tưởng từ Doraemon. Đây chính là cuốn truyện tranh đáng đọc nhất mà tôi từng đọc. Nếu ai chưa đọc thì hãy đọc ngay đi nhé! Bạn sẽ có những giây phút giải trí cùng Doraemon.

©藤子プロ・小学館・テレビ朝日・シンエイ・ADK

bình luận

ページトップに戻る