Trước phiên toà xét xử vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, gia đình nhận được sự ủng hộ của hơn 1 triệu chữ ký

Những người dân Việt Nam luôn quan tâm và chú ý đến những vấn đề liên quan đến Nhật Bản, bởi nền kinh tế tăng trưởng và phát triển mạnh, khoa học kỹ thuật cao và đặc biệt là dịch vụ tốt. Hiện tại có hơn 260000 người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Nhật Bản, bao gồm cả các thực tập sinh, du học sinh…Sự quan tâm này còn thể hiện rõ qua vụ án sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), sống tại Matsudo tỉnh Chiba vào năm ngoái.

Vào tháng 1 năm 2018, gia đình bé đã bắt đầu kêu gọi xin chữ ký của mọi người nhằm nhận được sự ủng hộ của dư luận và mong muốn sẽ có hình phạt thoả đáng cho bị cáo Shibuya Yasumasa nếu ông ta bị kết tội, thông tin này nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội như FaceBook, nhiều ca sĩ, những người nổi tiếng cũng đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ chữ ký cho gia đình bé. Cho đến ngày 9/4/2018, số lượng chữ ký mà gia đình bé thu thập được là 1050000 chữ ký, trong số đó có 69000 chữ ký được thu thập ở Nhật Bản.

Linh được sinh ra tại Hải Phòng, cho đến năm 3 tuổi do công việc của bố cả gia đình quyết định sang Nhật sống. Ban đầu gia đình sống ở Kawasaki, tỉnh Kanagawa sau đó chuyển nhà 2 lần và đến ở tại thành phố Matsudo, Chiba trước khi xảy ra sự việc. Suốt thời gian đầu sau khi xảy ra sự việc, anh Hào là bố của bé đêm nào cũng giật mình gọi tên con, người em trai 3 tuổi của Linh vẫn chưa biết chuyện gì xảy ra mà luôn hỏi “Tại sao chị mãi mà không về nhà?”

Được biết rằng, khi chuyển về nhà mới, nhà của anh Hào có một cây nho trong vườn, Linh là người luôn chăm sóc và tưới cây vào mỗi buổi sáng. Bé còn thường hỏi mẹ “Đến bao giờ thì cây sẽ có quả?”. Đến sau khi sự việc xảy ra khoảng 3 tháng, vườn nho trong nhà đã ra quả, bố mẹ bé đã hái 1 chùm và đặt trước bàn thờ bé để báo cáo về việc đó.

Dù chỉ là một đứa trẻ nhưng bé rất hiểu chuyện và được nhiều người yêu quý, mọi thứ với bé đều ở trước mắt vậy mà lại có sự việc đau buồn như thế xảy ra. Hi vọng rằng, trong phiên toà xét xử đầu tiên của vụ án này vào 4/6 sắp tới, mọi sự việc sẽ được làm sáng tỏ để bé có thể yên nghỉ và gia đình phần nào nguôi ngoai được nỗi đau này.

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る