Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ từ Nhật Bản

Nếu sống và làm việc tại Nhật Bản, đôi khi bạn sẽ muốn có một vài chuyến du lịch trong nước cũng như đến các nước khác, trong những trường hợp như thế thì cách săn vé máy bay giá rẻ là điều mà ai cũng muốn biết. Tiết kiệm tiền vé máy bay cũng sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch đúng chuẩn ngon bổ rẻ đúng không nào. Bài viết này LocoBee sẽ giớ thiệu đến các bạn kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ mà không cần phải canh nhiều của một bạn du học sinh yêu thích du lịch ở Nhật nhé!

Ví dụ như bạn muốn đặt vé máy bay đi du lịch Hàn Quốc từ sân bay Fukuoka từ ngày 20 đến 25 tháng 12 nhưng không biết nên đặt của hãng nào là rẻ nhất, thì mời bạn tham khảo các bước sau đây.

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang web: https://www.skyscanner.net/
Đây không phải là website của 1 hãng hàng không nào cả, mà nó là một search engine, kiểu như google để giúp bạn tìm ra vé rẻ nhất. Skyscanner sẽ search tất cả các hãng mà có chuyến bay, cùng ngày giờ bạn mong muốn và xếp theo giá hoặc theo điều kiện mà bạn chọn ngay lúc đầu.

Nhập thông tin để tìm kiếm.
Giao diện Skyscanner như dưới đây.

Bạn có thể tuỳ chọn ngôn ngữ mà mình mong muốn hiển thị trên trang để dễ dàng tìm kiếm. Với giao diện tiếng Nhật, bạn chú ý những thông tin bên    dưới nhé.

  • 往復: 2 chiều
  • 片道: 1 chiều
  • 複数都市: chuyển tiếp các thành phố
  • 出発地: Nơi xuất phát
  • 目的地: Nơi bạn đến
  • 出発日: ngày khởi hành
  • 現地出発日: ngày quay về
  • 座席種別および旅行者 : Số khách và hạng bay

Lựa chọn chuyến bay mong muốn

Sau khi nhập xong thông tin là bay từ Fukuoka đến Seoul, từ 20-25/12, 1 khách thì màn hình sẽ hiển thị như sau.

Nó sẽ hiện ra cho các bạn tất cả chuyến bay từ Fukuoa đến Seoul và mức giá. Tiếp theo nếu bạn chỉ quan tâm đến vé rẻ nhất thì bạn nhấn vào.

Và mình sẽ chọn giá vé này để đặt. Sau đó thì chỉ cần chọn nút màu xanh để đến trang đặt vé.

Đây là trang liệt kê các trang web, agency mà có bán vé như bạn chọn. Tuy nhiên vì mỗi trang  web sẽ có phí dịch vụ khác nhau nên bạn lựa chọn trang web nào bạn tin tưởng hoặc trang nào giá rẻ nhất để đặt nhé.

Mình sẽ chọn trang Gotogate để đặt loại rẻ nhất. Bạn chỉ cần ấn chọn vào nút màu xanh, nó sẽ dẫn bạn đến trang chủ của Gotogate để đặt. Và từ đây, bạn nhập thông tin cá nhân vào và thông tin thẻ tín dụng để hoàn thành việc đặt chỗ.

Rất dễ phải không nào? Tuy nhiên đa số các website sẽ yêu cầu thẻ tín dụng để thanh toán. Nếu bạn không có thẻ tín dụng, bạn có thể dùng trang web rakuten travel để thanh toán qua combini.

Đây là kinh nghiệm của mình khi tìm kiếm vé rẻ mỗi khi mình du lịch, tuy nhiên nhược điểm của website này đó chính là, skyscanner chỉ list ra tất cả các hãng máy bay mà skyscanner hợp tác thôi. Vì một vài hãng máy bay giá rẻ khác skyscanner không hợp tác thì nó sẽ không hiện ra, mà đôi khi chính những hãng máy bay đó nếu bạn vào trực tiếp website thì sẽ có giá rẻ hơn những trang khác.

Chúc bạn tìm được vé phù hợp chuyến đi của mình và tiết kiệm nhất nhé!

 

bình luận

ページトップに戻る