Quy tắc mặc quần áo COOLBIZ vào mùa hè tại Nhật Bản

Trong những năm gần đây, rất nhiều công ty đang thực hiện COOLBIZ trong văn hoá công ty. Nhưng thực tế COOLBIZ là gì có lẽ chẳng mấy ai biết tường tận. Vậy hãy để LocoBee giới thiệu đến bạn quy tắc mặc quần áo đúng chuẩn COOLBIZ trong mùa hè sắp tới nhé!

 

COOLBIZ là gì?

COOLBIZ là hoạt động được chính phủ Nhật Bản đưa ra từ năm 2005 để góp phần vào các biện pháp chống lại sự ấm lên của Trái Đất. Đó là việc bật điều hoà ở chế độ làm mát với nhiệt độ 28℃ trong mùa hè. Bên cạnh đó để tiết kiệm năng lượng làm mát, nhân viên không cần đeo cà vạt, được phép mặc áo ngắn tay… Những điều trên và quy tắc về trang phục được gọi chung là COOLBIZ.

 

Thời gian thực hiện COOLBIZ

Thông thường sẽ từ ngày 1 tháng 5 đến ngày 30 tháng 9 hàng năm.

 

Phong cách cơ bản trong COOLBIZ

Chính là không cà vạt, không áo khoác.

Nam giới cần chú ý việc mặc áo polo thay cho áo sơ mi có cổ sẽ đem lại cảm giác như mặc đồ bình thường nên tuỳ từng công ty sẽ có thể bị đánh giá không tốt. Ngoài ra việc mặc áo phông, áo ba lỗ, quần ngố, quần bò, đi dép cũng là những điều không tốt lắm. Tuỳ từng công ty và loại hình công việc mà sẽ có sự thay đổi khác nhau nên trước tiên hãy xác nhận với công ty mình nhé.

Điểm nhấn của COOLBIZ là “Đơn giản và thoáng mát nhưng không qua loa đại khái”. Nếu bạn chọn chất liệu tốt thì nhất định sẽ đem lại cho bản thân cảm giác mát mẻ thoải mái trong mùa hè.

 

Điểm cần chú ý trong COOLBIZ

Tuỳ từng nơi mà quy tắc về COOLBIZ sẽ khác nhau. Việc lựa chọn quần áo cũng cần phải dựa theo nội dung công việc của bạn. Khi thực hành phong cách COOLBIZ, đầu tiên cần kiểm tra kĩ các quy tắc của nơi làm việc để lựa chọn quần áo một cách thích hợp nhất.

Điều quan trọng nhất trong thời trang công sở là không gây cảm giác khó chịu cho đối phương (khách hàng, đồng nghiệp…). Thông thường với COOLBIZ mọi người sẽ chọn phong cách thật đơn giản nhưng cũng đừng vì thế mà quên rằng bạn đang đi làm mà xuề xoà trong cách ăn mặc nhé!

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る